Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Petr Cech là thủ môn hoàn hảo nhất thế giới"

Thứ Hai 23/11/2015 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây thủ thành huyền thoại của Juventus, Gianluigi Buffon đã lên tiếng cho rằng Casillas là thủ môn xuất sắc nhất trong vòng 1 thập kỷ qua nhưng cũng thừa nhận Petr Cech chính là thủ thành hoàn hảo nhất.

Buffon Petr Cech la thu mon hoan hao nhat the gioi hinh anh
Petr Cech đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Arsenal

Các Gooners đang sống trong những tháng ngày đầy hy vọng sau khi đội bóng của họ ký hợp đồng được với thủ thành đẳng cấp thế giới, Petr Cech. Đã từ lâu lắm rồi, kể từ khi Jens Lehmann rời sân Emirates năm 2008, Arsenal mới có một thần gác đền chất lượng đến vậy. Với những màn trình diễn ấn tượng kể từ ngày đầu quân cho Pháo thủ, Cech cho thấy rằng anh đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để thi đấu ở cấp độ cao nhất thêm nhiều năm nữa, tương tự như trường hợp của Edwin van der Sar của Man United trước đây.

Trong số 25 điểm mà Arsenal giành được cho tới thời điểm hiện tại, có thể nói 9 điểm là thuộc về Petr Cech. Từ những pha cản phá không tưởng trong trận đấu với Liverpool cho đến màn trình diễn tuyệt hảo trước “ngựa ô” Leicester City ngay tại sân King Power. Trong trận đấu then chốt với Bayern tại Champions League, phong độ ghi bàn hủy diệt của Lewandowski cũng đã bị chặn đứng bởi đôi tay của Cech và kết quả chung cuộc là đội bóng thành London đã có được chiến thắng chung cuộc 2-0 để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out C1 mùa này.

Petr Cech đang bị thần hộ mệnh kìm hãm khả năng
(Bongda24h.vn) – Petr Cech đã đội mũ bảo hiểm thi đấu được 9 năm nhưng thủ thành người Séc vẫn không thể quen được với “vị thần hộ mệnh” của mình và cho rằng...

Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Marca mới đây, thủ thành huyền thoại của Juventus, Gianluigi Buffon cho rằng thần gác đền người Séc chính là thủ môn hoàn hảo nhất so với những cái tên còn lại trên thế giới.

“Thủ môn xuất sắc nhất ở thời của tôi là Casillas. Anh ấy có khả năng cản phá và chơi bóng bằng tay tuyệt vời. Tôi thường nghe mọi người nói về những cái tên như Lev Yashin, Ricardo Zamora, Dino Zoff, Sepp Maier hay Gordon Banks trước đó. Ở thế hệ của tôi cũng có những cái tên xuất sắc như Peter Schmeichel, Walter Zenga, Gianluca Pagliuca, Andoni Zubizzareta.”

“Trong vòng 1 thập kỷ gần đây, Cech và Casillas là những cái tên nổi bật nhất. Trong 3 năm gần nhất thì có thêm Manuel Neuer nữa, cậu ấy bắt bóng bổng rất tốt. Tuy nhiên, thủ môn hoàn hảo nhất theo tôi là Petr Cech.”

Tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X