Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech kêu gọi:" Hãy cho Benitez một cơ hội"

Thứ Hai 26/11/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến ông thầy mới Rafa Benitez bị cổ động viên phản đối, la ó trong trận hòa trước Manchester City, thủ thành Petr Cech đã kêu gọi người hâm mộ The Blues nên bình tĩnh để cho vị chiến lược gia này một cơ hội để giúp đội bóng đi qua thời điểm khó khăn.

Kể cả có bị sa thải sau chuỗi thành tích không tốt trong những ngày qua, HLV Di Matteo vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người hâm mộ Chelsea. Rõ ràng triết lí bóng đá của Di Matteo có phần nào đó giông giống với Jose Mourinho - người đã đặt nền móng thành công cho Chelsea. Sự yêu thích Di Matteo không chỉ bởi vấn đề cảm xúc mà còn vì thực tế trên sân cỏ bởi Di Matteo từng giúp Chelsea thỏa mãn được ao ước về chức vô địch Champions League - khi dẫn dắt The Blues tới đỉnh cao châu Âu mùa trước trên tư cách HLV tạm quyền.

HLV Rafa Benitez
HLV Rafa Benitez không được lòng các cđộng viên Chelsea

Sự ra đi của Di Matteo càng khiến nhiều cổ động viên Chelsea tiếc nuối hơn khi người thay thế cho chiến lược gia người Italia lại là cái tên chẳng mấy xa lạ: Rafa Benitez. Trong quá khứ, Benitez từng dẫn dắt Liverpool - một đại gia truyền thống tại Premier League và cũng không ít lần có những phát biểu thù địch hướng về Chelsea mỗi khi hai thế lực đối đầu nhau trến sân cỏ. Hơn nữa, Benitez bị hoài nghi rất lớn về tài năng khi bị Inter Milan sa thải chỉ sau sáu tháng bị Liverpool sa thải và suốt hai năm qua, chiến lược gia này vẫn ở trong tình trạng thất nghiệp trước khi được Chelsea gõ cửa.

Trong trận đấu với Manchester City đêm qua, một loạt biểu ngữ phản đối Benitez đã được căng lên khi người hâm mộ Chelsea tỏ rõ thái độ khó ưa đối với vị chiến lược gia này. Đặc biệt là sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 cũng thế trận nhạt nhẽo, người hâm mộ lại càng có lí do để phản đối Benitez khi cho rằng cựu HLV Liverpool chẳng có tài cán gì hết. Trước phản ứng kịch liệt có phần thái quá của các cổ động viên, thủ thành Petr Cech đã kêu gọi mọi người cần bình tĩnh để HLV Benitez có thể làm tốt công việc giúp Chelsea vượt qua thời điểm khó khăn.

"Thật không may là lịch sử không thể thay đổi" - Cech cho biết:" Chẳng ai có thể ngờ rằng Benitez lại có thể dẫn dắt chúng tôi, bởi khi còn làm huấn luyện viên cho Liverpool giữa ông ấy và chúng tôi thường có mối quan hệ đối thủ không được tốt. Nhưng giờ đây, ông ấy tới Chelsea để thay đổi nhằm giúp đội bóng hướng tới những chiến thắng. Thế nên mọi người nên cho ông ấy một cơ hội".

Cech cũng bày tỏ sự cảm thông với HLV Di Matteo sau khi bị sa thải:" Đó là một tin xấu đối với tất cả các cầu thủ khi bạn cũng phải chịu trách nhiệm về mọi việc xảy ra ở câu lạc bộ. Cả huấn luyện viên và các cầu thủ đều có trách nhiệm chung và khi đội bóng thi đấu không tốt, cả hai bên cùng phải chịu trách nhiệm".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X