Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech hé mở bí quyết trở thành thủ môn xuất sắc

Thứ Ba 26/04/2016 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Petr Cech, thủ thành đang nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới nhiều trận nhất trong kỷ nguyên Premier League vừa bất ngờ tiết lộ bí quyết làm nản lòng các chân sút đối phương.

Cech
Cech đang là thủ thành nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League

Petr Cech là sự bổ sung duy nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Nhưng đây thực sự là một bản hợp đồng quá đỗi chất lượng của Pháo thủ. Thần gác đền người Séc không chỉ có những đóng góp trực tiếp trong khâu cứu thua mà còn giúp cho toàn bộ hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Emirates trở thành một chiếc boong-ke vững chắc nhờ khả năng lãnh đạo xuất chúng. Nhờ sự có mặt của Cech mà dù cho bộ đôi trung vệ của Arsenal có chơi tồi thì họ vẫn giữ sạch lưới được tới 14 lần tại Premier League mùa này.

Dù quãng thời gian đầu quân cho Arsenal cũng khá ngắn ngủi nhưng anh cũng tạo ra được rất nhiều pha cứu thua thần thánh, trong đó có nhiều tình huống một đối một. Và mới đây, thủ thành người Séc vừa lên tiếng chia sẻ bí quyết giúp anh nắm phần trăm chiến thắng nhiều hơn tiền đạo đối phương trong những pha bóng đối mặt.
Góc Arsenal: Mua ai, bán ai?
(Bongda24h.vn) - Mùa giải này với Arsenal coi như đã vứt đi, đội bóng chủ sân nên chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải tới. Chính sách chuyển nhượng là yếu tố then...

“Có rất nhiều cách để chúng ta có thể làm cho tiền đạo đối phương sợ hãi trong những pha bóng đối mặt. Một trong những cách hiệu quả nhất là lao lên tấn công với tốc độ nhanh nhất có thể. Nếu bạn không cho đối thủ thời gian suy nghĩ và đẩy anh ta vào một áp lực phải đưa ra quyết định ngay lập tức thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Tôi luôn cố gắng khiến cho đối thủ phải khó chịu trong những tình huống đối mặt. Khi đó, khả năng cao họ sẽ không thể ghi được bàn thắng. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tin vào bản thân mình. Bạn phải tin rằng lựa chọn của mình là đúng và phải sẵn sàng cho mọi tình huống tồi tệ nhất.”

Sở hữu một trong những thủ thành hay nhất thế giới nhưng Arsenal vẫn trình diễn một bộ mặt thất vọng như mọi năm. Thậm chí, mùa này Pháo thủ còn đang đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 nếu Man United tiếp tục thể hiện một phong độ tốt từ giờ đến cuối mùa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X