Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Petr Cech có thể giúp Arsenal đánh bại Chelsea”

Chủ Nhật 02/08/2015 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành Petr Cech rời Chelsea đến Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trước trận tranh Siêu Cúp nước Anh giữa Arsenal và Chelsea tới đây, tiền đạo Diego Costa ngại việc thủ thành người Séc sẽ giúp Pháo thủ đánh bại The Blues.

Mùa giải vừa qua, thủ thành Petr Cech không thể cạnh tranh với Thibaut Courtois cho vị trí bắt chính trong khung thành của Chelsea. Thủ môn người Séc chỉ có 7 trận bắt chính tại Premier League, bởi vậy anh đã đánh tiếng muốn ra đi. Mặc dù BLĐ The Blues cùng HLV Jose Mourinho cố gắng ngăn cản Cech rời Chelsea, thế nhưng thủ thành 33 tuổi vẫn quyết định ra đi để có được vị trí chính thức. Petr Cech đã quyết định tới Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, để có được thủ thành sinh năm 1982 đội bóng chủ sân Emirates đã phải bỏ ra 11 triệu bảng.
Petr roi Chelsea toi Arsenal, Costa lo lang  hinh anh
Petr Cech mang số áo 33 tại Arsenal
Sự có mặt của Petr Cech sẽ khiến hàng thủ của Arsenal mạnh lên đáng kể, đội trưởng John Terry của Chelsea từng khẳng định thủ thành người Séc có thể mang về cho Pháo thủ từ 12 đến 15 điểm mùa tới. Trước trận tranh Community Shield giữa Arsenal vs Chelsea tối nay, HLV Jose Mourinho khẳng định sự có mặt của Cech sẽ khiến khả năng giành chiến thắng của The Blues bị ảnh hưởng đáng kể. Chẳng biết Mourinho có nói thật lòng hay không, những điều này cho thấy ông bắt đầu lo ngại sức mạnh của đội bóng chủ sân Emirates. Tiền đạo Diego Costa cũng phải lên tiếng thừa nhận, anh e ngại Arsenal sẽ cản đường vô địch của Chelsea khi có sự phục vụ của Cech.

“Chẳng ai dám nghi ngờ khả năng của Cech, anh ấy là một huyền thoại, người có tác động rất nhiều đến bóng đá thế giới. Chúng tôi không muốn anh ấy ra đi, thế nhưng BLĐ và NHM Chelsea luôn tôn trọng quyết định của Cech. Mùa trước, chúng tôi đã có 2 thủ môn hàng đầu thế giới. Sở hữu một thủ thành tốt và có khả năng cứu nguy cho đội nhà trong trường hợp hàng thủ mắc sai lầm là điều cần thiết. Đó là sự khác biệt khi bạn có một thủ môn hàng đầu. Điều đó mang lại cho bạn thêm một chút tự tin. Arsenal là một đối thủ khó chịu, họ đã kết thúc mùa giải vừa qua khá tốt. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 họ lại có thêm những bản hợp đồng chất lượng. Chúng tôi biết rằng sẽ phải chiến đấu hết mình để giành danh hiệu này, cũng như cuộc đua tại Premier League". Diego Costa cho biết.

Trong khi tiền đạo Diego Costa đánh giá rất cao danh hiệu Community Shield thì HLV Jose Mourinho lại không nghĩ như vậy: “Tôi không quá đề cao danh hiệu này, đây chẳng khác nào một trận giao hữu. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi sẽ buông xuôi, Chelsea vẫn sẽ chơi hết mình. Nếu chúng tôi chiến thắng thì là chuyện quá bình thường, tôi sẽ không ăn mừng quá mức nếu Chelsea tiếp tục đánh bại Chelsea”. Ở trận tranh Community Shield tối nay, khả năng ra sân của Diego Costa đang là dấu hỏi lớn khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo gặp phải trong tour du đấu trên đất Mỹ.

Video Pha cứu thua đẳng cấp của Cech


Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X