Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech: Bản hợp đồng ngoài sức tưởng tượng của Arsenal!

Thứ Tư 21/10/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hè qua, Arsenal chỉ đưa về duy nhất thủ môn Petr Cech từ Chelsea. Thế nhưng, thương vụ trị giá 10 triệu bảng của Pháo thủ đang phát huy tối đa hiệu quả.


Mùa giải 2014/15, thủ môn Petr Cech đã để mất vị trí chính thức vào tay đàn em Thibaut Courtois. Ở tuổi 33, thủ thành người Séc vẫn còn động lực thi đấu rất lớn. Chính vì vậy, anh quyết tâm ra đi để được ra sân thường xuyên hơn. Arsenal chính là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của thủ thành sinh năm 1982. Đây được cho là thương vụ khôn ngoan của Pháo thủ bởi họ chỉ cần bỏ ra khoảng 10 triệu bảng để có được một trong những thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Cần nhớ rằng, từ khi Jens Lehmann ra đi, HLV Wenger vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng vị trí của thủ thành người Đức. Chính vì vậy, sự có mặt của Cech khiến HLV Wenger coi như đã tìm ra được giải pháp tốt nhất cho khung gỗ sau rất nhiều mùa giải.
Petr Cech Ban hop dong ngoai suc tuong tuong cua Arsenal! hinh anh
Petr Cech được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Arsenal
Mặc dù đã 33 tuổi nhưng khả năng của Cech vẫn là rất tốt. Mùa trước, anh chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân cho Chelsea tại Premier League, thế nhưng những thống kê của thủ thành người Séc lại vô cùng ấn tượng. Cụ thể, Cech cứu thua thành công 88,9%, cao nhất trong số các thủ môn ở Premier League. Chỉ ra sân có 7 lần nhưng thủ thành này có tới 4 lần giữ sạch lưới. Trong 3 năm qua, tỉ lệ cứu thua trên số cú sút của Cech đạt tới 78%, cao hơn mọi thủ môn khác ở Premier League. Kinh nghiệm cũng là điểm mạnh của thủ thành sinh năm 1982 bởi anh đã có hơn 10 mùa giải chơi bóng đỉnh cao trong màu áo Chelsea. Thế mới thấy, Arsenal sở hữu trong tay một thủ môn chất lượng và bản lĩnh như thế nào. Thế nhưng ngay ở trận ra mắt đội bóng mới tại đấu trường Premier League, Cech đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal thất bại 0-2 trước West Ham. Hai pha bắt bóng lỗi của thủ thành người Séc khiến Pháo thủ phơi áo trước The Hammers ngay trên thánh địa của mình.
Arsenal đại thắng Bayern: “Nhạc trưởng” Ozil thăng hoa tột đỉnh
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức đã có những màn trình diễn vô cùng nổi bật trong màu áo Arsenal kể từ khi mùa bóng năm nay chính thức khởi tranh. Và cầu thủ...

Sau màn trình diễn thảm họa trong trận thua West Ham, HLV Wenger vẫn tin tưởng vào cậu học trò của mình. Niềm tin của ông đã được đáp lại khi Cech đã vượt qua áp lực để chứng minh khả năng và bản lĩnh của mình. Trong trận thắng 2-1 trước Crystal Palace ở vòng 2, thủ thành 33 tuổi đã chơi rất tốt khi cản phá tới 3 cú đá hiểm hóc của đội chủ nhà. Sau đó, Cech chơi “như lên đồng” trong trận hòa 0-0 trước Liverpool. Thủ thành này cản phá cả 8 cú đá đi trúng đích của The Kop và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1982 Pháo thủ đã không thể có nổi một điểm ngay tại Emirates. Trong 3 trận gần nhất, Arsenal ghi tới 11 bàn thắng tại Premier League nhưng chỉ để lọt lưới 2 bàn. Phải thừa nhận rằng Hector Bellerin và Nacho Monreal đã tiến bộ vượt bậc, nhưng nếu không có sự xuất sắc của Cech trong khung gỗ thì hàng thủ Arsenal không dễ có được thành tích như vậy.
Petr Cech Ban hop dong ngoai suc tuong tuong cua Arsenal! hinh anh 2
Những thống kê của Cech là rất chất lượng
Tính tới thời điểm hiện tại, hàng thủ Arsenal thuộc diện tốt nhất Premier League. Pháo thủ mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 9 trận. Phong độ xuất sắc của Cech là một trong những lý do giúp hàng thủ của đội bóng chủ sân Emirates có được thành tích như vậy. Nếu so sánh phong độ của Cech với những David de Gea (M.U), Joe Hart (Man City), Simon Mignolet (Liverpool) thì phong độ của thủ thành người Séc là tốt hơn khá nhiều. Chỉ tính riêng tại Premier League, từ đầu mùa Cech đã có tổng cộng 24 lần cản phá, thông số này của De Gea là 15, Hart là 11 còn Mignolet là 14. Thủ thành người Séc cùng Hart là hai thủ môn đã có 5 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa, thông số này của Mignolet là 4 còn De Gea chỉ là 2. Trung bình phải tới 4 cú sút trúng khung thành Cech mới nhận một bàn thua, trong khi đó thông số này của Hart là 2,75, De Gea là 2,50 còn với Mignolet, trung bình cứ 1,4 cú sút trúng đích của đối thủ anh lại nhận một bàn thua.
“Cech không khác gì một tiền đạo của Arsenal”
Thủ môn Heurelho Gomes của Watford tin rằng người đồng nghiệp Petr Cech là bản hợp đồng lớn của Arsenal và tầm quan trọng của anh cũng như một tiền đạo của...
Mùa này, Cech thường xuyên được HLV Wenger bố trí bắt chính tại Premier League, trong khi đó tại Champions League ông tin dùng David Ospina. Tuy nhiên tại trận đấu Arsenal vs Bayern Munich vào đêm qua ở lượt trận thứ ba, do Ospina dính chấn thương nên Cech đã được “Giáo sư” sử dụng trong bối cảnh Pháo thủ buộc phải thắng để níu giữ cơ hội đi tiếp sau khi đã thua ở cả hai lượt trận đầu tiên. Rốt cục, thủ thành người Séc đã chơi cực hay. Theo thống kê, thủ thành 33 tuổi đã có tới 6 lần cứu thua cho đội nhà. Trong đó có hai tình huống cản phá xuất sắc những cú đá của tiền đạo Robert Lewandowski. Điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ là động lực để hàng công Arsenal bùng nổ với hai bàn thắng của Giroud và Ozil. Với những pha cản phá ấn tượng của mình, cũng dễ hiểu khi Cech được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Phong độ xuất sắc của Cech là một trong những lý do giúp Arsenal đang xếp thứ hai trên BXH Premeir League và đương nhiên còn nguyên cơ hội vô địch. Tại Champions League, màn trình diễn xuất thần của thủ thành 33 tuổi giúp hy vọng vượt qua vòng bảng của Pháo thủ lại sáng lên. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, thương vụ mang tên Petr Cech rõ ràng là món hời quá lớn với Pháo thủ. Chỉ với 10 triệu bảng, đội bóng chủ sân Emirates đã có trong tay một nhân tố giúp họ có thể hiện thực hóa giấc mơ trở lại ngôi vị số 1 Premier League cũng như đạt thành tích cao nhất có thể ở Champions League.

Video Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X