Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Man City bị cấm dự Champions League là điều tốt cho Guardiola!’

Thứ Tư 01/04/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emmanuel Petit cho rằng Pep Guardiola có thể rời Manchester City nếu lệnh cấm dự Champions League 2 mùa của họ được giữ nguyên.

Cựu tiền vệ của Barcelona và Arsenal có cảm giác rời CLB hiện tại sẽ giúp Guardiola có cơ hội nghỉ ngơi.

Guardiola có thành tích tuyệt vời

Pep Guardiola được tôn sùng trên khắp thế giới như một thiên tài bóng đá. HLV người Tây Ban Nha đã đạt được nhiều thành công chưa từng có trong thời gian dẫn dắt Barcelona, Bayern Munich và hiện tại là Man City.

‘Man City bị cấm dự UCL là điều tốt cho Pep Guardiola!’ hình ảnh
Án cấm dự Champions League treo lơ lửng trên đầu Man City

Guardiola đã đưa Barca giành 3 La Liga và 2 Champions League. Sang Bayern, ông cùng họ vô địch Bundesliga 3 mùa liên tiếp. Guardiola rời đội bóng Đức vào năm 2016 để tới phiêu lưu tại Man City.

3 mùa qua, nhà cầm quân 49 tuổi mang về sân Etihad 7 danh hiệu lớn. 2 mùa qua, Man City của ông 2 mùa liên tiếp vô địch Premier League và dù có thất thế trước Liverpool tại giải mùa này, họ vẫn còn cơ hội chinh phục 3 đấu trường cúp.

Chuẩn bị rời Man City

Man City rộng cửa vào tứ kết Champions League khi thắng 2-1 trước Real Madrid ngay trên sân khách ở lượt đi. Nhưng ngay mùa sau, họ rất có thể làm khán giả tại giải đấu theo án phạt của UEFA do vi phậm luật công bằng tài chính.

‘Man City bị cấm dự Champions League là điều tốt cho Guardiola!’ hình ảnh 2
Petit cho rằng Guardiola muốn được nghỉ ngơi

Petit, người đã chơi cùng Guardiola tại Barcelona vào đầu những năm 1990 tin rằng đồng đội cũ sẽ nghĩ đến việc nghỉ ngơi nếu câu chuyện buồn kể trên thành sự thật. “Tôi nghĩ đó có thể là một lựa chọn cho Guardiola”,
cựu tuyển thủ Pháp nói.

“Đó có thể là cơ hội để anh ấy lùi lại và nghỉ ngơi. Lâu lắm rồi anh ấy dường như lộ vẻ mệt mỏi vì phải làm việc cật lực.”


Petit cũng nêu lên mối lo ngại về khả năng Man City thu hút những cầu thủ giỏi nhất thế giới nếu họ bị cấm dự Champions League. Ông nói thêm: “Bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra, nhưng đối với tôi, nỗi lo lớn nhất không phải là sau khi Guardiola ra đi.”

“Sẽ có một HLV mới đến tiếp quản. Tôi nghĩ đó là điều bình thường, Man City không thể gắn với Guardiola mãi mãi. Đối với tôi, mối lo ngại chính là họ không thể kháng cáo án phạt. Kế hoạch dài hạn của họ sẽ bị ảnh hưởng lớn.”

“Nó sẽ thay đổi mọi thứ ở CLB. Những cầu thủ hàng đầu muốn chơi ở những giải đấu hàng đầu bao gồm Champions League.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X