Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận cảnh báo: Tiếc tiền thì mất sao!

Thứ Bảy 10/07/2021 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Emmanuel Petit mong muốn Arsenal chứng tỏ tham vọng của mình để những tài năng hiện có không có ý định ra đi.

Arsenal không có được thành tích tốt trong những năm gần đây. Mùa 2020-21 chứng kiến “Pháo thủ” chỉ cán đích thứ 8 ở Premier League và lần đầu tiên không giành vé dự cúp châu Âu sau 25 năm.

Smith Rowe tiết lộ sắp gia hạn hợp đồng với Arsenal
Smith Rowe được Aston Villa quan tâm đặc biệt

Điều đó dẫn tới những lo ngại về việc Arsenal không những không thể mang về những tân binh chất lượng mà còn có thể mất đi những nhân sự đang có. Emile Smith Rowe nằm trong số những cầu thủ tại sân Emirates được các CLB khác quan tâm.

Aston Villa đã gửi 2 đề nghị hỏi mua tuyển thủ U21 Anh tới Arsenal, cao nhất là 30 triệu bảng song đã bị từ chối. Người cũ Petit khuyên đội bóng thành London cần làm nhiều hơn như vậy để khiến những người như Smith Rowe vui vẻ ở lại.

Cụ thể, người từng vô địch Premier League mùa 1997-98 muốn lãnh đạo Arsenal đưa ra thông điệp về việc họ quyết tâm bước lên đỉnh cao. Petit nói với Metro: “Xét trên góc độ CLB, bạn cần cho các cầu thủ thấy được tham vọng.”

“Từ sự tiến bộ, cạnh tranh tới tham vọng, điều rất quan trọng là phải bắn đi tín hiệu cho các thành viên. Arsenal đã trượt dài trên BXH Premier League trong 5, 6 năm qua. Khi nào thì cái đà này kết thúc?”

Arsenal bi loai
Arsenal có thành tích sa sút những năm qua

“Nếu tôi là một cầu thủ của Arsenal, tôi sẽ rất ý thức về những gì CLB đang làm trên thị trường chuyển nhượng, xem ai đến, ai đi và cuối cùng sẽ đưa ra kết luận. Nếu CLB chi tiền cho những cầu thủ giỏi có bản lĩnh, có lẽ điều đó cho thấy họ muốn gửi một tín hiệu rằng mùa tới sẽ khác mùa trước.”

“Đó là tín hiệu về khao khát cải thiện. Các cầu thủ sẽ nhìn vào đó và so sánh với các đội khác, sau đó đưa ra kết luận rất dễ dàng. Nếu Arsenal không có đội hình cạnh tranh các vị trí dự Champions League, mọi chuyện sẽ giống như 2 năm qua.”

Petit đánh giá sự tiến bộ của Anh tại Euro 2020 cũng sẽ tác động tới tâm trí của Smith Rowe bởi cầu thủ này mong muốn lên đội tuyển trong tương lai gần. Cựu tuyển thủ Pháp sẽ thông cảm nếu chàng trai 21 tuổi bị lời mời của Aston Villa làm lung lay.

HLV Arteta
Petit mong CLB cũ thực hiện những thay đổi

Petit nói thêm: “Smith Rowe không ngốc nghếch. Cậu ấy sẽ nhìn vào những người như Mason Mount, Phil Foden và Jack Grealish tận hưởng cảm giác chơi cho ĐTQG. Họ đều mỉm cười trên sân và rất thoải mái trước áp lực cũng như tham vọng của CLB và ĐTQG.”

“Smith Rowe cũng sẽ muốn được như vậy. Việc Aston Villa quan tâm đến cậu ấy không phải là điều bất ngờ bởi họ đã tránh được việc xuống hạng vào mùa trước và đặt mục tiêu cao trong mùa mới. Họ có rất nhiều cầu thủ trẻ, tất cả đều yêu thích môi trường của mình.”

“Smith Rowe sẽ nhận thức được điều đó. Cậu ấy sẽ có một số câu hỏi trong đầu và tôi hy vọng Arsenal sẽ cho cậu ấy câu trả lời từng mong đợi về việc chuyển nhượng và tham vọng cho mùa giải tới.”

“Nếu mùa giải tới có cùng kịch bản mà chúng ta đã chứng kiến ở Arsenal trong vài năm qua, hãy quên nó đi khẩn trương. Họ sẽ mất rất nhiều cầu thủ vào cuối mùa giải.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X