Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì khoác áo MU, Peter Schmeichel vĩ đại tất nhiên phải đánh giá Paul Scholes cao hơn Xavi

Thứ Ba 19/05/2020 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thủ môn huyền thoại của MU thì đồng đội cũ mà anh từng được sát cánh trội hơn ngôi sao người Tây Ban Nha mà gần trọn vẹn sự nghiệp gắn bó với Barca.

Paul Scholes tốt hơn Xavi


Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Paul Scholes và Xavi đều đang nằm trong danh sách những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, sở hữu tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của CLB họ khoác áo. Paul Scholes có 20 năm thi đấu cho MU, ra sân 718 trận ghi 155 bàn, cùng Quỷ đỏ giành 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.
Peter Schmeichel so sánh giữa Paul Scholes và Xavi  hình ảnh

Peter Schmeichel nhận định giữa Xavi và Scholes


Trong khi đó, Xavi là một trong những huyền thoại bất tử của Barca với 17 năm chơi bóng cho đội 1 của đội bóng xứ Catalan (1998 đến 2015), ra sân 767 trận và ghi 85 bàn (tuy nhiên về số kiến tạo thì Xavi chắc chắn vượt trội so với Scholes). Anh đã cùng đội chủ sân Camp Nou 8 lần vô địch La Liga và 4 lần lên ngôi ở Champions League.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây khi được hỏi giữa Scholes và Xavi ai là người được đánh giá cao hơn, thủ môn huyền thoại của MU, Peter Schmeichel khẳng định: "Không cần suy nghĩ, là số 18 của chúng ta. Xavi cũng rất xuất sắc, nhưng Scholes luôn được đánh giá cao hơn".

Khi được hỏi một mục tiêu thực tế mà bạn muốn MU chiêu mộ, Schmeichel trả lời ngắn gọn: "Son Heung-min từ Tottenham. Đó là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho MU". Khi được hỏi ai là đội trưởng vĩ đại nhất của MU, thủ thành người Đan Mạch nói thêm: "Đó là Bryan Robson".

Peter Schmeichel đến MU vào năm 1991 từ Brondby với phí chuyển nhượng 505.000 bảng. Khi được hỏi liệu anh có phải là thương vụ tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford hay không, Schmeichel nói: "Đúng là MU bỏ ra một số tiền khiêm tốn để có tôi, nhưng câu hỏi này bạn nên hỏi Sir Alex".

Peter Schmeichel là một phần quan trọng của MU giành cú ăn 3 lịch sử năm. Tính ra trong 8 năm gắn bó với Man đỏ, Schmeichel giành đến 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X