Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu tin Peter Schmeichel, MU đã không "khủng hoảng thủ môn"

Thứ Ba 14/04/2020 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiết lộ từ thủ môn Peter Schmeichel, chính ông đã khuyên Sir Alex Ferguson nên đưa về Edwin van der Sar thay thế ông vào năm 1999.

Peter Schmeichel khuyên Sir Alex đưa về Van der Sar


Sau khi đoạt cú ăn 3 với MU (mùa giải 1998/99), thủ môn Peter Schmeichel đã quyết định rời Old Trafford sau 8 năm gắn bó ở tuổi 36. MU đã trải qua quãng thời gian vô cùng chật vật và khó khăn trong công cuộc tìm kiếm người lấp được khoảng trống do huyền thoại Đan Mạch để lại.
 
Thủ môn Peter Schmeichel tiết lộ bất ngờ về David de Gea hình ảnh

Peter Schmeichel khuyên Sir Alex đưa về Van Der Sar


Lần lượt Mark Bosnich (bản hợp đồng miễn phí từ Aston Villa), Fabien Barthez (đến từ Monaco với mức phí 7.8 triệu bảng) hay Tim Howard được trao cơ hội nhưng đều để lại thất vọng. Phải đến khi có được sự phục vụ của Edwin van der Sar vào năm 2005, Man đỏ mới giải quyết được bài toán nơi khung gỗ.

6 năm khoác áo MU, Edwin van der Sar luôn là lựa chọn số 1 và thi đấu cực kỳ ổn định dù lúc cập bến Old Trafford, ông đã 35 tuổi. Van der Sar đã cùng MU giành nhiều danh hiệu lớn, trong đó có 4 chức vô địch Premier League và 1 cúp Champions League (2007/08). Còn nhớ ở trận chung kết với Chelsea, thủ thành người Hà Lan là người hùng trên chấm luân lưu khi cản phá cú đá quyết định của Nicolas Anelka.

Mới đây, Peter Schmeichel đã tiết lộ một sự thật thú vị liên quan đến Edwin van der Sar:

"Trước khi tôi rời MU, tôi đã đưa ra lời khuyên cho Sir Alex. Tôi nói rằng Edwin van der Sar là một thủ môn tốt, cậu ấy có thể thay thế vị trí của tôi ở Old Trafford. Tôi không biết MU có đàm phán hay không, nhưng sau đó cậu ấy tới Juventus sau khi rời Ajax".

"Van Der Sar là một thủ môn tốt, cậu ấy đã cho thấy khả năng của mình khi tới MU vào năm 2005. Tôi thực sự tiếc nuối, nếu cậu ấy đến Old Trafford sớm hơn, có lẽ MU sẽ gặt hái thêm nhiều danh hiệu nữa".

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X