Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Peter Schmeichel đặt kỳ vọng vào De Gea

Thứ Bảy 03/03/2012 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Peter Schmeichel mới có một phát biểu làm mát lòng mát dạ ông thầy cũ Alex Ferguson.

Hẳn nhiều CĐV Man Utd còn nhớ những đánh giá khiến Sir Alex phật lòng của huyền thoại Peter Schmeichel, dù cho có thể những nhận xét của ông là đúng. Peter Schmeichel từng nói rằng Man Utd đã sai lầm khi mua Lindegaard, ông cũng không hề cả nể Man Utd mà đánh giá rằng trong tương lai không xa, Man xanh sẽ trở thành một thế lực đáng gờm, đe dọa ngôi vương nước Anh của Man đỏ.

Những nhận xét ấy, dù cho mang tính khách quan, song cũng không tránh khỏi những dị nghị. Bởi dù sao, Man Utd không muốn lòng kiêu hãnh của mình bị sứt mẻ, nhất là khi làm điều đó lại là người cũ của họ.

Peter Schmeichel đang đặt kỳ vọng vào hậu duệ De Gea

Và mới đây, Peter Schmeichel đã gỡ gạc lại đôi chút bằng cách dành cho “hậu duệ” De Gea sự kỳ vọng: “Truyền thông Anh đã làm sai khi tung hô De Gea quá sớm, rồi khi anh ấy mắc sai lầm lại hướng vào những lời chỉ trích nặng nề. Điều đó có thể khiến anh ấy bị ngợp. Nên nhớ rằng ở tuổi đôi mươi mà De Gea đã sớm phải sống xa nhà. Dù cho con người ở Anh là rất tốt, rất mến khách. Nhưng bạn không thể sống trong nơi không phải là nhà của mình mãi được. Rồi mỗi sáng khi đọc báo, bạn lại thấy mình tệ hại ra sao. Áp lực đó quả thật rất nặng nề với De Gea. Đó là thách thức cực lớn cho một người mới đang chập chững thi đấu đỉnh cao. Nhưng dù sao, tôi vẫn tin De Gea sẽ là một ngôi sao mới ở Old Trafford. Chứng kiến sự trưởng thành của anh ấy thời gian qua, bạn sẽ nhận ra. De Gea sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ, sớm thôi. Ngay cả khi Lindegaard trở lại, hoặc 20 năm sau này, De Gea vẫn là số 1”.

Không chỉ ghi điểm về những nhận xét dành cho De Gea, Peter Schmeichel còn lấy lòng fan Quỷ đỏ bằng một chút ưu ái dành cho đội bóng cũ khi nói về cuộc đua vô địch: “Chắc các CĐV Man Utd đang lo lắng về việc Man City đang chiếm thế thượng phong. Nhưng kinh nghiệm của tôi đã nói lên rằng, những mùa vừa qua, Man đỏ rất biết cách vượt qua khó khăn. Họ sẽ bứt tốc ấn tượng trong khoảng tháng 3 và tháng 4, với những ngôi sao đầy kinh nghiệm như Giggs hay Scholes. Tin tôi đi, Man đỏ không dễ chấp nhận về sau Man xanh”.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X