Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Peter Schmeichel: Đánh Roy Keane, khiến Sir Alex sợ hãi

Thứ Tư 24/04/2013 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả khi còn thi đấu lẫn khi đã rời khỏi sân Old Trafford, Peter Schmeichel có khá nhiều mâu thuẫn với những thành viên khác trong đội bóng.

Giống như nhiều ngôi sao khác trong đội hình MU, Schmeichel cũng đã từng có lần xung đột với huấn luyện viên Alex Ferguson. Trong một trận đấu với Liverpool vào tháng 1/1994, Quỷ đỏ dẫn trước 3-0 nhưng sau đó bị gỡ hòa 3-3 chính bởi những sai lầm của Schmeichel.

Dĩ nhiên là HLV người Scotland không hài lòng về chuyện đó, cộng với việc cậu học trò cao lớn đã “nói những điều khủng khiếp” như anh đã tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình xuất bản năm 2000, mâu thuẫn giữa 2 bên bắt đầu lớn dần.

Roy Keane và Schmeichel đã từng động tay chân với nhau khi còn là đồng đội ở MU.
Roy Keane và Schmeichel đã từng động tay chân với nhau khi còn là đồng đội ở MU.

Thậm chí, đã có lần HLV Alex Ferguson từng tâm sự rằng: “Mỗi khi có tranh cãi giữa tôi và Peter, cậu ấy đứng như một tòa tháp trước mặt tôi và che khuất tất cả những người khác. Tôi nhìn lên và thầm nghĩ rằng "Nếu nó mà đấm mình thì mình chết mất”.

Tuy nhiên mối quan hệ không tốt đẹp này cũng không kéo dài được lâu, bởi Schmeichel đã thể hiện một phong độ tuyệt vời trong khung thành của đội bóng chủ sân Old Trafford thời gian sau đó. Sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng cầu thủ mà Schmeichel “va chạm” nhiều nhất khi còn thi đấu ở MU chính là Roy Keane, người giữ băng đội trưởng của đội bóng bởi cả hai đều là những trụ cột của Quỷ đỏ trong mùa giải giành cú ăn ba lịch sử 1998/1999.

Trong trận chung kết với Bayern Munich tại Nou Camp, khi tiền vệ người Ireland không thể thi đấu vì bị treo giò, chính Schmeichel đã mang băng đội trưởng của MU và đó cũng chính là lần cuối cùng anh thi đấu trong màu áo đội bóng này. Trong cuốn tự truyện có tên “Born to Score” của mình, tiền đạo Dwight Yorke đã tiết lộ về mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa Roy Keane và thủ môn người Đan Mạch khi còn là đồng đội của nhau.

Yorke kể lại: “Trong giờ nghỉ giữa hiệp của trận đấu với Sheffield Wednesday năm 1998 (MU thua đội chủ nhà 1-3), Keane nổi giận với tất cả mọi người và quát tháo như điên khi chúng tôi còn chưa kịp ngồi xuống ghế nghỉ ngơi. Rồi Keane đi đến chỗ Peter để gây sự vì cho rằng anh ấy đã mắc sai lầm trong một bàn thua ở hiệp 1. Hai người cãi nhau và suýt nữa đã lao vào ẩu đả nếu chúng tôi không kịp thời can ngăn”.

Nhưng cách đấy 1 năm, trong chuyến du đấu của Quỷ đỏ tới Hongkong, đã không có cầu thủ MU nào ngăn cản được cuộc ẩu đả giữa đêm khuya giữa 2 cầu thủ được coi là thủ lĩnh của đội bóng. Sự việc được chính Andy Cole mô tả lại sau này: “Lúc đó tôi đang cố chìm vào giấc ngủ tại khách sạn mà đội bóng trú ngụ tại Hongkong thì nghe thấy tiếng ồn ào ngoài hành lang. Tôi ra ngoài xem có chuyện gì xảy ra thì thấy Roy Keane đang đánh nhau với Peter Schmeichel.

“Chuyện thường ngày với người như Keane”, tôi nghĩ thầm và quay lại giường đi ngủ. Ngày hôm sau, tôi thấy Schmeichel phải đeo kính râm (để che đi vết thâm tím ở mắt???), nghĩa là đã có một người chiến thắng trong trận ẩu đả hôm qua. Keane có thể gây gổ với bất cứ ai, anh ấy thậm chí từng đánh một trong những người đồng đội thân thiết nhất của mình là Denis Irwin ngay trong phòng thay đồ”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với độc giả của tạp chí Fourfourtwo vào năm 2003, Schmeichel cũng tránh né và từ chối những câu hỏi liên quan đến hậu trường đội bóng cũ và mối quan hệ với Roy Keane Sau khi rời MU, Schmeichel lần lượt thi đấu cho Sporting CP, Aston Villa và sau đó là Manchester City, một quyết định khiến anh vấp phải vô số chỉ trích từ phía những người đồng đội cũ ở MU và cả các cổ động viên. Trong trận derby thành Manchester vào năm 2002, Gary Nevill, Giggs đã từ chối lời đề nghị bắt tay của Schmeichel trong đường hầm của sân vận động.

Sau đó, Schmeichel đã phải lên báo biện hộ rằng, anh quyết định như vậy bởi Man xanh khi đó mới lên hạng và không có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch với đội bóng cũ Manchester United. Tuy nhiên, những chiến tích tuyệt vời của thủ môn người Đan Mạch trong màu áo Quỷ đỏ là không phải bàn cãi, và đó chính là lý do anh được đội bóng chọn làm đại sứ chính thức kể từ tháng 5/2012. Trong trái tim của rất nhiều cổ động viên MU trên toàn thế giới, cái tên Schmeichel vẫn luôn giữ một vị trí vô cùng đặc biệt và trân trọng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X