Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U chê đội bóng của Guardiola nhàm chán

Thứ Năm 08/09/2016 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhằm hâm nóng cho cuộc đại chiến thành Manchester, huyền thoại Peter Schmeichel mới đây đã có những phát biểu cho rằng Pep Guardiola không phải một nhà cầm quân thực sự xuất sắc, với bằng chứng là việc ông đã biến Bayern Munich từ một đội bóng đáng xem thành nhàm chán. 

Derby thành Manchester: Huyền thoại Peter Schmeichel mới đây đã có những phát biểu cho rằng Pep Guardiola không phải một nhà cầm quân thực sự xuất sắc. Peter Schmeichel là huyền thoại của Quỷ đỏ thành Manchester, với việc ông đã dành 8 mùa giải trong sự nghiệp của mình chơi bóng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đỉnh cao của Schmeichel chính là mùa giải 1998/99 khi ông cùng M.U giành cú ăn ba lịch sử. Trận chung kết Champions League 1999 tại Nou Camp cũng là lần cuối cùng ông khoác lên mình chiếc áo thủ môn của M.U, trước khi đến Sporting Lisbon, Aston Villa và cuối cùng bất ngờ lại là Manchester City. Cũng chính vì thế mà Peter Schmeichel đã nhận được những sự quan tâm của báo giới trước thềm trận derby Manchester vào thứ bảy này.

Bao bong da hinh anh
Peter Schmeichel là thủ mốn xuất sắc bậc nhất lịch sử Man Utd

Do có nhiều tình cảm hơn với Manchester United, cựu thủ môn 52 tuổi này đã hướng sự công kích của mình nhằm vào Pep Guardiola, tân HLV của Man City. Cụ thể, Schmeichel chỉ trích việc Guardiola đã làm mất đi cái chất của Bayern Munich của HLV Jupp Heynckes. “Guardiola đã có những năm tháng khá ổn tại Bayern Munich. Tôi chỉ nói là ổn bởi vì ông ấy đã biến Bayern Munich từ một đội bóng rất đáng xem, thành một tập thể với lối chơi nhàm chán. Trước đó, Bayern luôn chơi rất trực diện, giành cú ăn ba và sở hữu những cầu thủ rất tốc độ. Còn Guardiola buộc các cầu thủ của mình phải di chuyển nhiều hơn. Tất nhiên chúng ta không thể phàn nàn với những thành tích mà ông ấy đã làm được.”

Kể từ khi dẫn dắt Man City, Pep Guardiola đã toàn thắng cả ba trận đấu đầu tiên, nhưng cựu thủ thành người Đan Mạch không chắc Guardiola có thể tiếp tục giữ được bản sắc của mình tại Anh: “Với Pep, ông ấy có một uy tín lớn. Những gì ông ta làm được cho Barcelona là rất tuyệt vời, nhưng khi đó cũng phải thừa nhận rằng Pep đã may mắn khi có được những cầu thủ phù hợp với triết lý của mình. Nếu như ưu tiên số một của Sir Alex Ferguson là ghi bàn thắng, thì ưu tiên của Pep lại là kiểm soát bóng.” Trong sự nghiệp của mình, Peter Schmeichel là một thủ thành khá đặc biệt khi ông đã ghi 10 bàn thắng, trong đó có 1 bàn cho M.U.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X