Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng mới của Southgate với ĐT Anh có vấn đề!

Thứ Bảy 06/10/2018 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peter Crouch phát biểu về Gareth Southgate và hợp đồng mới ký với ĐT Anh. Theo cựu tuyển thủ Anh, giao kèo kéo dài tới tận 4 năm của Southgate là quá dài.

Southgate gắn bó với ĐT Anh


Với những dấu ấn tích cực tại ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã được tưởng thưởng. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mới dành cho Southgate một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Nếu không có gì quá bất ngờ, nhà cầm quân 48 tuổi sẽ gắn bó với Tam sư tới hết World Cup 2022 tại Qatar.

Trong 2 năm làm việc trên ĐTQG kể từ khi thay thế Sam Allardyce bị sa thải tháng 9 năm 2016, Southgate được đánh giá rất cao. Về thành tích, ông giúp ĐT Anh vào bán kết World Cup 2018 tại Nga dù thua Croatia trong hiệp phụ. Đây là lần đầu tiên Tam sư đi sâu đến vậy tại một VCK cúp thế giới từ năm 1990.

Peter Crouch phát biểu về Gareth Southgate hình ảnh
Southgate mới ký hợp đồng mới với ĐT Anh

Xét trên khía cạnh chuyên môn, Southgate cũng giúp ĐT Anh “lột xác”. Ông xây dựng lối chơi hiện đại cho đội bóng xứ sương mù và tích hợp nhiều tài năng trẻ một cách tự nhiên.

Crouch chỉ ra vấn đề


Trước khi thêm một lần dẫn dắt ĐT Anh dự World Cup, Southgate sẽ cùng họ chơi tại UEFA Nations League và vòng loại, VCK Euro 2020. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong thời gian đó và tiền đạo Peter Crouch dù thừa nhận Southgate xứng đáng có cơ hội để thực hiện dự án dài hạn song vẫn hơi gờn gợn trước hợp đồng mới của ông.

Southgate lý giải việc gắn bó lâu dài với ĐT Anh
Gareth Southgate nói về hợp đồng mới với ĐT Anh. Nhà cầm quân 48 tuổi thừa nhận làm việc cho ĐTQG là một vinh dự và vẫn còn rất nhiều kế hoạch để cải thiện đội...

“Nếu tôi có trách nhiệm tại FA và phải bổ nhiệm một người HLV mới, tôi luôn nghĩ điều hãn hữu nhất là đưa ra một hợp đồng 4 năm”, Peter Crouch phát biểu về Gareth Southgate trên tờ Daily Mail. “Trong bóng đá hiện đại - đặc biệt là bóng đá quốc tế, 4 năm là quá dài.”

“Hầu hết các quốc gia hiện đang hoạt động từ giải đấu này đến giải đấu kia, trao các thỏa thuận ngắn hạn để đảm bảo có phương án giải quyết nếu xảy ra sự cố hoặc kết quả yếu kém. Mặc dù vậy, nếu có người xứng đáng để bỏ qua xu hướng ngắn hạn, đó phải là Southgate.”

“Ông ấy xứng đáng có hợp đồng 4 năm. Đó là một thỏa thuận cung cấp cho ông ấy cơ hội tốt nhất để đạt được thành công.”

Southgate mới công bố danh sách tập trung của ĐT Anh trong tháng 10 này. Đáng chú ý nhất là sự góp mặt của bộ ba cầu thủ trẻ chưa từng có cơ hội lên tuyển là Jadon Sancho, James Maddison và Mason Mount.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X