Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Peter Crouch "hẹn hò" Michael Owen ở ĐT Anh

Thứ Hai 10/09/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ từng là hai tiền đạo hàng đầu xứ sở sương mù và chung chiến hào ở Tam sư nhưng nay đang phải ra sức "hồi xuân" ở CLB nhỏ bé Stoke City. Mới đây, "Sếu vườn" đã lên tiếng động viên người đồng đội mới hãy cố gắng thật nhiều để một ngày nào đó được trở lại ĐTQG sát cánh cùng ... anh.

Chẳng phải vì ít tuổi hơn (hơn kém nhau 2 tuổi) mà Crouch rõ ràng nổi sau Owen rất nhiều. Cần lưu ý rằng Owen từng được xem là thần đồng của làng bóng đá Anh và đã tung hoành ngang dọc ở đảo quốc sương mù khi chưa đầy 20 tuổi còn Crouch mới bắt đầu được biết đến nhiều sau vụ chuyển nhượng sang Liverpool vào năm 2005, một năm sau khi Owen rời bỏ đội bóng vùng Merseyside để tới thiên đường Real Madrid, cột mốc đánh dấu sự tụt dốc dần dần trong sự nghiệp của Owen. Tuy nhiên, có những giai đoạn, Crouch và Owen đã kết hợp tạo thành cặp sát thủ đáng sợ ở ĐT Anh: một người cao to (trên 2m), biết làm tường tốt còn người kia nhỏ con, nhanh nhẹn nhưng chớp cơ hội cực tốt. Cả hai từng có nhiều kỷ niệm chung thật đẹp tại Tam sư cho đến lúc lần lượt chia tay màu cờ sắc áo tổ quốc vì .... hết thời.

Michael Owen và Peter Crouch ở Stoke
Michael Owen và Peter Crouch ở Stoke

Giờ đây, duyên phận đã lại run rủi cho họ hội ngộ tại Stoke. Crouch khoác áo đội bóng này từ mùa hè năm ngoái và phần nào chứng tỏ được năng lực trong khi Owen mới gia nhập Stoke được vài ngày sau khi phải chia tay Old Trafford "không kèn không trống" (hết hạn hợp đồng). Dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng niềm đam mê, khao khát với trái bóng tròn của cả hai chưa hề phôi pha. Owen thể hiện quyết tâm tìm lại phong độ tại Stoke còn Crouch cố gắng chơi hay để được trở lại ĐTQG Anh trong tương lai song trước tiên, "Sếu vườn" hy vọng cái viễn cảnh ấy sẽ xảy ra với đối tác mới trên hàng công ở Stoke: "Nếu Michael hoàn toàn khoẻ mạnh, sớm muộn anh ấy sẽ lại nổ súng. Một khi Owen được ra sân thường xuyên và ghi bàn đều đặn ở Premier League, thì tại sao Owen lại không thể góp mặt ở ĐT Anh. Không phủ nhận, vị thế của Stoke đã được nâng lên đáng kể sau khi chiêu mộ Owen. Rồi các đội sẽ lại phải nhìn Stoke bằng con mắt dè chừng nếu Stoke chơi thành công ở mùa giải năm nay".

Sau đó, Crouch mới tự đặt mục tiêu cho bản thân: "Nói thành thực, lúc này, tôi đã thôi không còn bận tâm đến màu áo Tam sư. Tôi chỉ muốn tập trung chơi thật tốt cho Stoke và cái gì đến khác đến. Mấy trận gần đây, tôi thi đấu khá tốt, ghi được bàn và niềm cảm hứng bóng đá đã lại dâng tràn hơn bao giờ hết. Không những vậy, sự có mặt của Owen càng tạo ra động lực cho tôi. Sẽ thật là tuyệt vời nếu tôi có ngày lại được khoác lên người màu áo ĐT Anh nhưng khả năng đó mà không xảy ra, tôi cũng chẳng lấy gì làm buồn bởi tôi đã có một mối quan tâm khác: Stoke".

Cho đến giờ, Crouch vẫn chưa thể quên cái lần đầu tiên được chơi bóng bên cạnh Owen ở ĐT Anh: "Tôi đã ra mắt Tam sư ở trận giao hữu gặp Colombia vào năm 2005 và được sát cánh cùng Michael (Owen) ở tuyến đầu. Anh ấy đã lập một hattrick và hai bàn trong số đó do tôi kiến tạo. Rõ ràng chúng tôi quá khác nhau về mặt hình thể nhưng chính điều này lại tạo ra sự kết hợp hoàn hảo, bổ sung cho nhau (theo những con số thống kê, cặp Owen - Crouch đã ghi được tổng cộng 16 bàn thắng trong những trận được chơi cùng nhau tại ĐT Anh - PV)". Biết đâu đấy, một ngày nào đó, người hâm mộ Anh sẽ lại được chứng kiến bộ đôi David - Goliath này ở ĐTQG. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X