Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Persie, Rooney và phần còn lại của Man Utd

Thứ Hai 21/10/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ các Manucians nghi ngờ vị thế của đội bóng con cưng như thời điểm hiện tại. Cuối mùa giải năm ngoái, khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, nhiều người đã dự đoán rằng M.U sẽ vấp phải khá nhiều khó khăn trong giai đoạn chuyển giao quyền lực. Đến nay, mùa giải đã bước sang vòng đấu thứ tám, dự đoán kia dần trở thành sự thật. Chỉ có điều, không ai nghĩ nó lại đến sớm như thế. Cũng cần phải nói thêm, nếu trước lúc nghỉ hưu Sir Alex không nhanh tay tậu về sát thủ Persie, thì không biết tình trạng M.U ngày hôm nay sẽ bi đát thế nào. Nói không quá, Persie cùng Rooney đang gánh vác một M.U rệu rã, một M.U mà những người đồng đội không có ai cùng đẳng cấp với các anh.

Manchester United tiếp tục đón nhận nỗi thất vọng nữa
 

1. Câu chuyện người đội trưởng

Người đội trưởng trên lí thuyết của M.U bây giờ là Vidic. Khi Vidic không thi đấu thì chiếc băng ấy được trao lại cho Evra và sau đó là Rio Ferdinand. Nếu vài năm trước đây, điều này chẳng có gì đáng bàn cãi. Đằng này, hiện tại cả ba cái tên kia đều sở hữu phong độ “tụt dốc không phanh”. Người chơi tốt nhất là Vidic lại hay phải nghỉ lặt vặt do chấn thương. Thành thử, câu chuyện thủ lĩnh tinh thần tưởng như vặt vãnh lại đang là mối hiểm họa khôn lường mà M.U vấp phải.

Trong hoàn cảnh ấy, mặc cho bị ông David Moyes đày ải trên băng ghế dự bị, cứ hễ được vào sân là Rooney lại đá như một chiến binh thực thụ. Còn nhớ, trong trận derby thành Manchester cách đây không lâu, khi mà các đồng đội đá với một thái độ buông xuôi rất mất mặt thì chỉ mình Rooney vẫn còn “chiến đấu”. Anh chơi như thể gánh vác trách nhiệm của 10 cầu thủ còn lại. Có lúc, Rooney về sát phòng cấm địa, tả xung hữu đột với các cầu thủ Man City để giành lấy bóng. Anh cũng là người có nhiều pha mở bóng ra hai biên nhất rồi từ đó lao lên phía trước như cánh én giữa mùa xuân. Khi những đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Joe Hart thì chính anh chứ không ai khác gỡ lại thể diện cho “Quỷ đỏ” bằng một pha sút phạt đẳng cấp. Nhìn cái cách Rooney làm bàn rồi lầm lũi trở về phần sân nhà mới hiểu được sự đơn độc của anh giữa bầy “Quỷ”. Anh càng lầm lũi, người ta càng bất bình hơn khi ông David Moyes không trọng dụng vị công thần này. Công tâm mà xét, với thái độ thi đấu như vậy, Rooney chứ không phải bất cứ ai khác xứng đáng được đeo chiếc băng thủ quân.

2. Cho đến vấn đề chuyên môn trên sân

Thực ra, ở M.U không phải là không có những cái tên được mặc định gán cho cái “mác” đẳng cấp. Hậu vệ Evra là một ví dụ điển hình. Trên thực tế, anh vẫn là một hậu vệ cánh có số má ở Premier League. Song, với những ai yêu mến M.U, họ đều đồng tình rằng Evra của năm nay kém rất nhiều so với những mùa giải trước. Khách quan mà nói, giờ Evra chỉ còn thi đấu dựa trên kinh nghiệm là chính. Ở tuổi 34, người ta không thể bắt anh dốc biên thần tốc rồi tạt bóng chuẩn xác như thuở còn đôi mươi. Cũng vì gánh nặng tuổi tác, anh thường bị bỏ lại trong những pha đua tốc độ với tiền đạo đối phương. Những bàn thua trong trận gặp Man City chỉ là một vài trong nhiều tai nạn mà Evra mắc phải trong mùa giải này.

Như thế, để thua 3 trận trong 7 trận mở màn, rõ ràng hàng thủ phải là nơi lĩnh trách nhiệm đầu tiên. Tất nhiên, cơn thịnh nộ của khán giả sẽ chẳng bỏ qua cho Evra hay Vidic ! Và khi những người đội trưởng liên tục mắc sai lầm, chắc hẳn việc đi tìm một đầu tàu để vực dậy M.U đang xuống dốc sẽ là làm ông David Moyes đau đầu.

Bỏ qua yếu tố tinh thần, chỉ xét đến khía cạnh chuyên môn, ở sân Old Trafford có lẽ chỉ có Persie và Rooney là đá đúng với sức của mình. Người ta không thể trông chờ M.U đá phòng ngự phản công như trước kia bởi hàng thủ quá ư lỏng lẻo. Người ta cũng không kì vọng Cleverly là Paul Scholes phiên bản mới để có những đường chuyền sáng tạo. Sự thật, M.U chỉ có thể “lấy công bù thủ” dựa trên nỗ lực cá nhân của Rooney và Persie. Mỗi người đóng góp 3 bàn từ đầu mùa giải. Thống kê, đó quá đủ để nói lên tầm quan trọng của họ ở M.U. Thiết nghĩ, nếu Rooney còn dự bị và Persie bỗng dưng bị chấn thương, lúc đấy vị trí của M.U sẽ chẳng phải là con số 10 như hiện nay.

Nói tóm lại, đội chủ sân Old Trafford đang thất thế so với các đối thủ không đơn giản là bởi ông David Moyes bất tài. Vấn đề đôi khi đơn giản chỉ là “có bột mới gột nên hồ”. Trao cho ông một M.U già cỗi, một tập hợp của những con người đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp và bắt ông phải cạnh tranh với những câu lạc bộ liên tục làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng thì thật chẳng khác nào “bắc thang lên trời”. Cũng may, trong tay ông hãy còn hai quân bài “tẩy” Rooney - Persie. Thôi thì, trong gian nan mới rõ mặt anh hùng. Các anh cứ hãy gồng mình để kéo một M.U ì ạch, biết đâu các ông chủ sẽ thương tình mà ban một phép màu nào đấy vào mùa đông!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X