Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Persie lập hattrick, Arsenal thắng dễ Wigan

Chủ Nhật 23/01/2011 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Wigan đã không làm nên bất cứ một bất ngờ nào khi dễ dàng phơi áo với tỷ số 0-3 trước Arsenal trong một trận đấu mà mũi nhọn trung phong đã chơi chói sáng khi là người ghi cả 3 bàn thắng mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Persie tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Arsenal


Berbatov gọi, Persie đã trả lời. Trong trận đấu với Birmingham, tiền đạo người Bulgaria ghi 3 trong tổng số 5 bàn thắng cho Man United còn ở trận đấu này, Persie cũng đã ghi tới 3 bàn và đóng vai trò là người hùng giúp Arsenal giải mã thành công Wigan, đội đã cầm hòa họ ở trận lượt đi với tỷ số 2-2.

Với một đội hình mạnh nhất, Arsenal đã dồn ép đối thủ ngay từ đầu bằng nối chơi tấn công đa dạng và giàu sự biến hóa. Ngay ở phút thứ 4, Nasri đã khiến Al Habsi phải có một pha cản phá vất vả với một cú sút khá căng. 4 phút sau đó, từ đường chuyền bên cánh phải của Sagna, Persie đã rất nhanh băng vào kết thúc nhưng lại không chiến thắng được thủ môn của Wigan.

Liên tiếp hãm thành, cuối cùng Arsenal cũng đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 21. Xuất phát từ một pha tấn công trung lộ, Song có đường chọc khe tinh tế tạo điều kiện cho Persie có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương. Bằng một cú sút chân trái quyết đoán, tiền đạo người Hà Lan đã khiến lưới của Wigan rung lên.

Có bàn thắng, lối chơi tấn công của Arsenal càng trở nên biến hóa và khó lường hơn. Thế nhưng phần vì kém duyên, phần vì Habsi quá xuất sắc đã khiến cho các chân sút của Wenger không thể sớm có thêm bàn thắng. Phút 29, thủ thành của Wigan đã có pha cứu thua ngoạn mục sau cú sút rất nhanh của Fabregas. Trước đó phải kể tới động tác làm tường khá hay của Nasri.

Wigan không thể cản bước Arsenal


Liên tiếp sau đó, những cú dứt điểm của Fabregas lẫn Nasri đều chưa thể giúp Arsenal có thêm bàn thắng khi Al Habsi vẫn thể hiện một sự chắc chắn đến khó tin anh lần lượt cản phá những cú kết thúc tưởng như không thể cản phá.

Nhưng sự xuất sắc của Al Habsi cũng chỉ giúp Wigan đứng vững tới phút thứ 58 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền tinh tế sau quả đá phạt của Fabregas, Persie đã thoát xuống và dứt điểm tung lưới đội khách ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ".

Không những phải nhận thêm bàn thua, Wigan còn mất thêm người ở phút 70 khi trung vệ Caldwell nhận thẻ đỏ với pha phạm lỗi trong vòng cấm với Fabregas. Đáng tiếc là ở chấm 11m, Persie lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Chơi hơn người lại có lợi thế dẫn trước hai bàn, Arsenal chơi ung dung và tiếp tục tạo ra một sức ép đáng kể lên phần sân của Wigan. Liên tiếp những cơ hội đã được tạo nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến thêm với Arsenal.

Mãi tới phút thứ 84, xuất phát từ một đường chuyền dại của đồng đội, Walcott đã có pha xoay trở khá hay trong vòng cấm trước khi làm tường để Persie dễ dàng đánh bại Al Habsi trong thế đối mặt ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Walcott, Fabregas (Denilson 85'), Nasri (Arshavin 75'), van Persie (Chamakh 86').
Wigan: Al Habsi, Gohouri, Gary Caldwell, Steven Caldwell, Figueroa, Thomas, Diame (James McArthur 46'), Stam (Di Santo 46'), Watson, N'Zogbia, Rodallega.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X