Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề nào khiến Arteta đau đầu nhất ở Arsenal?

Thứ Tư 13/05/2020 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiết lộ từ Giám đốc học viện đào tạo trẻ của Arsenal, cựu trung vệ Per Mertesacker thì HLV Mikel Arteta luôn phải đắn đo trong việc lựa chọn đội hình đá chính bởi "Pháo thủ" sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá.

Lứa trẻ mang đến nhiều khó khăn cho Arteta


Mùa giải 2019/2020, Arsenal đã trình làng khá nhiều măng non đáng chú ý. Nổi bật nhất là Bukayo Saka, cầu thủ mới 18 tuổi mà đã ghi 3 bàn và cung cấp tới 9 đường kiến tạo sau 29 lần ra sân trên mọi mặt trận. Ngoài ra những Joe Willock, Reiss Nelson và Eddie Nketiah cũng ít nhiều để lại dấu ấn của mình.
Per Mertesacker khiến HLV Mikel Arteta cảm thấy đau đầu hình ảnh

Per Mertesacker khẳng định đang khiến Arteta đau đầu


Cựu trung vệ người Đức Per Mertesacker từng khoác áo Arsenal và đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc học viện đào tạo của "Pháo thủ" đã phần nào kế thừa thành công truyền thống đào tạo trẻ có tiếng của đội bóng bao năm qua. Trong cuộc trò chuyện với Ian Wright (một huyền thoại khác của Arsenal) trên Youtube, Mertesacker đã chia sẻ:

"Các cầu thủ trẻ của Arsenal đang khiến Arteta cảm thấy mệt mỏi trong việc chọn ra đội hình thi đấu. Mỗi năm, lò đào tạo trẻ Arsenal sản sinh ra từ 2 đến 3 cầu thủ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh ở đội 1. Tôi đang nỗ lực làm tốt công việc của mình và sẵn sàng giúp đỡ những cầu thủ trẻ".

"Arteta đòi hỏi rất khắt khe, bởi vậy các cầu thủ trẻ cần có sự chuẩn bị thật tốt nhất. Tôi thực sự phấn khích khi cậu ấy quay trở lại Arsenal trên cương vị HLV trưởng. Arteta từng đảm nhiệm vai trò đội phó, đội trưởng của Arsenal nên rất hiểu CLB".

"Tôi học hỏi rất nhiều từ Arteta. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau và cùng hướng về mục tiêu giúp Arsenal trở lại đúng hướng. Tôi tin rằng làm tốt những chi tiết nhỏ sẽ tạo ra sức mạnh lớn. Tôi tin cậu ấy có thể đưa CLB tới những danh hiệu".

Người đại diện hé lộ bến đỗ ưa thích nhất mùa tới của Mesut Ozil
Người đại diện của Mesut Ozil nói rằng tiền vệ này hoàn toàn có dự định ở lại Arsenal đến hết hợp đồng.
Đâu là những cầu thủ gây nhiều khó khăn cho Paul Scholes nhất?
Huyền thoại MU, Paul Scholes khẳng định người cũ Arsenal, Patrick Vieira là đối thủ khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất mỗi khi đụng độ.
Đâu là thương vụ chuyển nhượng mùa Đông chất lượng nhất của Arsenal?
HLV Arsene Wenger mới đây đã tiết lộ về bản hợp đồng chuyển nhượng mà ông đánh giá cao nhất khi còn làm việc tại Arsenal.
Huyền thoại Arsenal lý giải nguyên nhân thành công của Arteta với Pháo thủ
Theo huyền thoại của Arsenal Patrick Vieira, HLV Mikel Arteta đang có một đội hình biết hi sinh vì HLV trưởng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X