Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep ủng hộ tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ Bảy 11/09/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giống như nhiều chuyên gia bóng đá khác, HLV Pep Guaridola bất ngờ bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng tổ chức FIFA World Cup 2 năm 1 lần.

Đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

FIFA mới đây đang cân nhắc ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Kế hoạch này đã được giao cho Arsene Wenger, người đang giữ chức Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA.

Không ít chuyên gia bóng đá phản đối đề xuất của FIFA. Thậm chí, UEFA còn dọa tẩy chay World Cup nếu đề xuất kể trên được thực hiện.

Pep Guardiola tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Man City
Pep ủng hộ việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Vậy nhưng không phải không có những người ủng hộ. HLV Pep Guardiola là một ví dụ. Mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình.

"Tôi rất vui khi những ý tưởng mới được đưa ra để thảo luận. Bạn không cần phải nghiêm trọng hóa các ý tưởng. Các CLB, giải đấu hay UEFA, FIFA đều muốn bảo vệ lợi ích của mình

Không có ý tưởng nào xấu cả. World Cup là sân chơi đẳng cấp. Là CĐV, tôi rất thích theo dõi. Nếu giải đấu diễn ra theo chu kì 2 năm, tôi cảm thấy rất tuyệt.

Tôi đồng ý với Wenger là nếu không có World Cup, sẽ có 1 giải đấu khác. Tôi rất vui khi ông ấy đã cân nhắc mọi điều về ý tưởng này. Điều chúng ta cần bàn là cái lợi và hại của mỗi ý tưởng."

Trước khi đưa ý tưởng cải tổ FIFA World Cup lên bàn thảo luận, Wenger buộc phải xây dựng kế hoạch thay đổi lịch thi đấu bóng đá thế giới. Cựu HLV của Arsenal hy vọng kế hoạch của ông sẽ trở thành hiện thực vào năm 2028.

Theo lý giải của Wenger, các CLB sẽ hưởng lợi với ý tưởng cải tổ FIFA World Cup bởi cầu thủ sẽ không phải tham dự các trận giao hữu vô thưởng vô phạt cùng ĐTQG. Nhưng với UEFA thì khác, kế hoạch của FIFA sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều giải đấu của tổ chức này, trong đó có 2 giải đấu lớn cấp ĐTQG là EURO và UEFA Nations League.

Nhận định Leicester City vs Man City (21h00 ngày 11/9): Không dễ cho Man xanhNhận định Leicester City vs Man City (21h00 ngày 11/9): Không dễ cho Man xanh
Nhận định Leicester City vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với lợi thế được chơi trên sân nhà “Bầy cáo” hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.
Trực tiếp bóng đá Leicester vs Man City 21h00 ngày 11/9 (Ngoại hạng Anh 2021/22)Trực tiếp bóng đá Leicester vs Man City 21h00 ngày 11/9 (Ngoại hạng Anh 2021/22)
Phải gặp đội đương kim vô địch Man City ngay sau loạt trận quốc tế vô tình trở thành lợi thế với Leicester cuối tuần này. Họ sẽ gần như có những quân bài tốt...
De Bruyne trở lại trong trận gặp LeicesterDe Bruyne trở lại trong trận gặp Leicester
Tiền vệ De Bruyne đã bình phục chấn thương để trở lại đội hình Man City ra sân ở cuộc đối đầu Leicester tại vòng 4 Premier League 2021/22.
Giám đốc Juve: MU chơi đẹp hơn Man City vụ RonaldoGiám đốc Juve: MU chơi đẹp hơn Man City vụ Ronaldo
Giám đốc Federico Cherubini đánh giá cao cách Man United chơi đẹp trên bàn đàm phán ở vụ Cristiano Ronaldo, không giống như việc Man City chăm chăm đòi chiêu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X