Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep tới Man City: Những cái tên nào phải ra đi?

Thứ Tư 11/05/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa tới, chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ đưa ra những sự thay đổi rất mạnh mẽ về nhân sự ở Man City. Hãy cùng điểm qua những cái tên có nguy cơ phải chia tay sân Etihad trong tương lai.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.


Là một người có triết lý chơi bóng và cách sử dụng nhân sự khác xa HLV hiện tại của Man City là Manuel Pellegrini, không bất ngờ khi mùa tới Pep Guardiola sẽ thực hiện cuộc thay máu toàn diện ở đội bóng mới. Trong đội hình hiện tại của Man City, có một số cầu thủ được cho là sẽ phù hợp với ông thầy mới nhưng cũng có rất nhiều người được dự đoán chắc chắn phải tìm cho mình bến đỗ mới.

Eliaquim Mangala

Mangala van chua cho thay duoc su tien bo sau 2 mua giai
Mangala vẫn chưa cho thấy được sự tiến bộ sau 2 mùa giải

Chuyển đến Man City từ Porto với mức giá 40 triệu bảng, trung vệ người Pháp vẫn chưa chứng minh được anh xứng đáng với con số khổng lồ mà đội chủ sân Etihad phải bỏ ra. Cập bến Man City từ mùa giải năm ngoái, tuy nhiên đến tận bây giờ Mangala vẫn chưa thể bắt nhịp được với Premier League.

Trên khía cạnh phòng ngự, cầu thủ này rất thường xuyên mắc lỗi và tỏ ra đọc tình huống chậm. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng của anh cũng rất yếu, một điều mà Pep Guardiola vốn đòi hỏi cao ở các trung vệ. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi cầu thủ 25 tuổi này thường xuyên phải ngồi dự bị và chỉ thi đấu ổn khi có một người đá cặp chắc chắn như Vincent Kompany. Với việc Man City đang nhắm đến những trung vệ trẻ và rất giỏi chuyền bóng như John Stones hay Aymeric Laporte, ngày ra đi của Mangala đã đến rất gần.

Gael Clichy

Clichy luon chi la cau thu choi tron vai
Clichy luôn chỉ là cầu thủ chơi tròn vai

Mặc dù chơi không quá tệ nhưng phong độ của Clichy luôn chỉ ở mức trung bình khá. Hậu vệ người Pháp chỉ chơi tròn vai ở khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công yếu. Trong khi đó, yêu cầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha là các hậu vệ cánh phải thường xuyên dâng cao, giỏi cầm bóng và tạt bóng.

Ngoài ra, hậu vệ người Pháp năm nay cũng đã 30 tuổi và rõ ràng anh không thể đảm bảo thể lực cho một mùa giải căng thẳng của bóng đá Anh. Bản thân Clichy cũng là cầu thủ có tiền sử chấn thương không ít trong sự nghiệp của mình.

Pablo Zabaleta

Phong do cua Zabaleta mua nay sa sut rat nhieu
Phong độ của Zabaleta mùa này sa sút rất nhiều

Cũng ở vào trường hợp tương tự như Clichy, hậu vệ phải Pablo Zabaleta có thể sẽ phải nói lời chia tay sân Etihad mùa tới. Cầu thủ 31 tuổi này là mẫu hậu vệ chơi bóng dựa vào sự nhiệt tình nhiều hơn là kỹ thuật cá nhân và tương đối hạn chế trong khả năng lên tham gia tấn công.

Những mùa giải gần đây, Zabaleta cũng thường xuyên bị chấn thương hành hạ và phải nhường suất đá chính cho Bacary Sagna. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn có khả năng ở lại để làm quân bài dự bị chiến lược trong trường hợp Man City không chiêu mộ được những cái tên họ nhắm tới.

Fernando Reges

Pep chua bao gio thich mau cau thu don dieu nhu Fernando
Pep chưa bao giờ thích mẫu cầu thủ đơn điệu như Fernando

Là mẫu cầu thủ thu hồi bóng đơn thuần, Fernando gần như chắc chắn sẽ không thể tìm được suất đá chính trong đội hình của Pep Guardiola. Ngay hiện tại, cầu thủ này cũng chưa thể cạnh tranh được với cặp Yaya Toure và Fernandinho về độ toàn diện.

Trong quá trình cầm quân của mình ở Barcelona và Bayern Munich hiện tại, chưa bao giờ Pep tỏ ra ưa những cầu thủ kém đa năng và chỉ chuyên về phòng ngự. Nếu không bị bán, chắc chắn Fernando sẽ phải chịu cảnh dự bị liên tục giống như trường hợp của Sebastian Rode ở Alianz Arena hiện tại.

Yaya Toure

Thoi gian o Man City cua Yaya Toure sap het
Thời gian ở Man City của Yaya Toure sắp hết

Chưa cần có sự hiện diện của Pep, tương lai của Toure bây giờ đã trở nên hết sức bất ổn. Vai trò của cầu thủ này với tuyến giữa của Man City ngày càng tỏ ra mờ nhạt và BLĐ đội bóng cũng không mặn mà đến chuyện gia hạn với Toure. Ở mùa giải năm nay, anh còn vướng vào những tranh cãi hậu trường xoay quanh chuyện lương thưởng và tương lai của mình với HLV Manuel Pellegrini.

Đặc biệt, mối quan hệ của tiền vệ người Bờ Biển Ngà với Pep vốn đã căng thẳng kể từ ngày HLV này dẫn dắt Barcelona và Toure sau đó buộc phải ra đi để tới Man City. Thời điểm đó, Pep không thích sử dụng mẫu tiền vệ như Toure và bắt anh này phải chuyển xuống đá trung vệ. Một trường hợp tương tự như Toure ngày đó là Javi Martinez hiện tại ở Bayern.

Wilfried Bony

Bony co le la cai ten de lai nhieu tiec nuoi hon ca
Bony có lẽ là cái tên để lại nhiều tiếc nuối hơn cả

Từ thời điểm Man City để lộ thông tin ký hợp đồng với Pep Guardiola, tiền đạo Wilfried Bony đã đứng đầu danh sách những cái tên sẽ phải ra đi mùa hè tới. Nguyên nhân duy nhất là bởi cầu thủ người Bờ Biển Ngà không hợp với lối chơi của vị HLV nhiều ý tưởng táo bạo này.

Bony có kỹ thuật khá, di chuyển tương đối rộng nhưng lại thiếu đi sự nhạy bén và tư duy chơi bóng toàn diện. Pep Guardiola luôn đòi hỏi rất cao ở các tiền đạo của mình và rõ ràng so với những Lionel Messi hay Robert Lewandowski, Bony là không đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, bản thân cầu thủ này cũng đá đánh rơi phong độ khá nhiều kể từ ngày rời Swansea đến Man City.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X