Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep: "Man City là nạn nhân của chính mình"

Chủ Nhật 15/12/2019 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola cho rằng Man City đã trở thành nạn nhân của chính mình khi sa sút thảm hại ở Premier League mùa này.
Man City đã giành được 2 chức vô địch Premier League liên tiếp trong 2 năm qua, đạt được tổng số điểm là 198 và tạo ra những kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng sau khi tạo ra cuộc đua nghẹt thở với Liverpool mùa trước, Man City đang tụt lại rất xa ở thời điểm này. Họ đang kém Liverpool tới 17 điểm trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal hôm nay.

Pep Guardiola Man City là nạn nhân của chính thành công của mình hình ảnh

Pep: "Man City là nạn nhân của chính thành công của mình"


“Khi chúng tôi tới đây (năm 2016), tiêu chuẩn chỉ là khoảng 85 điểm để vô địch. Nhưng giờ bạn phải đạt tới gần 100 điểm để vô địch Premier League.

Chúng tôi đã giúp đỡ Liverpool. Họ nhận ra rằng họ phải mua những cầu thủ hàng đầu. Và đẳng cấp của họ bây giờ là cột mốc mà chúng tôi phải đạt tới.

Mọi đội bóng xếp sau Liverpool bây giờ hiểu rằng họ phải đạt 100 điểm nếu muốn lên ngôi vô địch. Trong 11 năm qua, không ai vô địch Premier League liên tiếp. Và rồi chúng tôi làm được điều đó bằng việc thắng 14 trận liền.

Đó là lý do tại sao mọi người nói rằng chúng tôi bây giờ không đủ tốt. Tôi thì không thể quên những gì đội bóng này đã làm. Nhưng đôi khi trong một quá trình, sẽ có những vấn đề hoặc những giai đoạn trong mùa giải mà bạn gặp khó khăn. Tôi cho rằng quãng thời gian này của chúng tôi là bình thường”.


Pep Guardiola thừa nhận đuổi kịp Liverpool là điều không tưởng nhưng hy vọng mùa giải này sẽ mang lại những bài học quý giá cho các học trò.

“Tình hình hiện tại sẽ giúp ích nhiều cho chúng tôi trong tương lai. Tôi muốn ở một vị trí gần Liverpool hơn nhưng nó sẽ không giúp chúng tôi nhiều như thế này.

Sau khi giành được 4 danh hiệu trong một mùa giải, có lẽ chúng tôi đã tự mãn quá. Và sự thật đã lôi chúng tôi trở lại mặt đất. Chúng tôi cần vượt qua hoàn cảnh khó khăn này và chứng tỏ mình là một đội bóng gắn kết”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X