Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep lên kế hoạch "tái hợp" 2 tiền đạo chủ lực

Chủ Nhật 26/11/2017 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã một lần nữa nói về khả năng kết hợp cả 2 chân sút trong tay mình, Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

 
Sau 12 vòng đấu đã qua, cả Sergio Aguero lẫn Gabriel Jesus đều đang có phong độ rất cao, với 8 bàn thắng được ghi bởi mỗi người. Dù vậy, Pep đã khẳng định sự kết hợp giữa cả 2 là rất khó, bởi Man City đã mất Benjamin Mendy, một quân bài cực kỳ quan trọng, vì chấn thương dài hạn. Theo đó, với tầm ảnh hưởng cùng khả năng thi đấu linh hoạt, sự có mặt của Mendy chính là tiền đề để Pep dẹp luôn 1 tiền vệ cánh, thay vào đó ông có thể sự dụng liền 2 tiền đạo.
 
Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Huddersfield, ông thầy người Tây Ban Nha đã lên tiếng đính chính. Pep cho biết: “Vâng, tôi nghĩ rằng họ hoàn toàn có thể thi đấu bên cạnh nhau, dù có hay không có Benjamin Mendy. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn phải lựa chọn 1 trong 2 đá chính, nhưng tôi muốn xem họ hoàn thiện khả năng độc lập tác chiến trước khi nghĩ đến một sự kết hợp.”

Pep len ke hoach tai hop 2 tien dao chu luc hinh anh
Aguero và Jesus từng đá cung fnhau ở giai đoạn đầu mùa

“2 người bọn họ biết cách để thi đấu tốt. Điều đó sẽ không xảy ra, nếu như bạn không sở hữu một chân sút có cùng trình độ và chất lượng như người còn lại. Trong mùa giải rất dài phía trước, sẽ có rất nhiều trận Benjamin Mendy sẽ bỏ lỡ, và tôi không muốn điều đó ảnh hưởng đến 2 tiền đạo của mình. Vâng, Sergio và Gabriel hoàn toàn có thể thi đấu cùng nhau. Tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp với cả 2 học trò của mình.”
 
Pep chia sẻ cụ thể hơn: “Sergio là một chàng trai phi thường, một con người tuyệt vời và tôi là một CĐV lớn của cậu ấy. Thật tuyệt vời khi chúng tôi được làm việc cùng nhau. Giữa Sergio và Gabriel cũng có một mối quan hệ rất tốt đẹp. Thật không đơn giản để tìm ra 2 chân sút với khả năng tương tự. Sergio có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng Gabriel cũng rất giỏi. Tất nhiên tất cả các cầu thủ của tôi đều muốn ra sân đá chính, bởi ai cũng buồn khi phải ngồi dự bị. Danilo cũng không hạnh phúc, nhưng đó không phải vấn đề.”

“Guardiola phù hợp với M.U hơn Mourinho”
Cựu danh thủ Eric Cantona tin rằng Pep Guardiola là cái tên phù hợp để làm HLV trưởng Man United hơn Jose Mourinho.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X