Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep khen ngợi thể lực phi thường của Gabriel Jesus

Chủ Nhật 05/02/2017 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola mới đây đã bị ấn tượng bởi nền tảng thể lực sung mãn của Gabriel Jesus, cho dù cầu thủ trẻ người Brazil mới cập bến Etihad được vài tuần.

Vấn đề thể lực thường là rào cản với các tiền vệ tấn công người Brazil tại Premier League, tuy nhiên có vẻ như đó không phải vấn đề với Gabriel Jesus. Trong 2 trận đá chính vừa qua, cựu cầu thủ của Palmeiras đã thi đấu rất nhiệt tình, tích cực di chuyển, chạy chỗ và luôn sẵn sàng nhận bóng. Mặc dù rất hài lòng về học trò nhưng HLV Guardiola cho rằng ông không bất ngờ.

Pep khen ngoi the luc phi thuong cua Gabriel Jesus hinh anh goc
Gabriel Jesus có thể lực cực tốt

“Bất cứ khi nào chiêu mộ cầu thủ, các HLV đều kỳ vọng những điều tốt nhất, rằng họ sẽ hoà nhập nhanh nhất có thể. Tuy nhiên chúng ta không thể biết chắc đến bao giờ họ mới sẵn sàng thi đấu. Ở trường hợp của Gabiel Jesus, chúng tôi không thể quên rằng cậu ấy mới chỉ thi đấu 3 trận, chính xác hơn là 2 trận và 8 phút. Dẫu vậy, tôi có thể khẳng định rằng cậu ấy sở hữu nền tảng thể lực đáng nể cùng lối chơi của một chiến binh.”

“Gabriel mới 19 tuổi nhưng những người Brazil vẫn thường rất dẻo dai. Mọi người đều nói về nền tảng kỹ thuật của cậu ấy nhưng theo kinh nghiệm làm việc với những cầu thủ người Bazil của tôi, phẩm chất đặc biệt nhất của họ chính là sức khoẻ. Fernando và Fernandinho là những ví dụ điển hình. Họ có một thể hình tuyệt vời và chúng tôi không có gì nghi ngờ khả năng của họ.”

“Trở lại với trường hợp của Jesus, chúng tôi đã xem cậu ấy thi đấu rất nhiều lần. Đó là một tiền đạo của đội tuyển Brazil, chừng đó để thấy rằng cậu ấy không hề tầm thường. Tôi biết rất nhiều tuyển thủ Brazil xuất sắc nhưng không được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Cậu ấy mới 19 tuổi nhưng đã chiếm được vị trí chính thức rồi.”

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng tiết lộ rằng Gabriel Jesus đang nỗ lực học tiếng Anh để có thể giao tiếp tốt hơn với các đồng đội. “Chỉ một, hai ngày sau khi cậu ấy đến đây, Gabriel Jesus đã ngay lập tức thuê giáo viên để bắt đầu dạy cậu ấy học tiếng Anh. Điều đó chứng tỏ cậu ấy sẵn sàng hoà nhập thế nào. Khi các cầu thủ của tôi giao tiếp trên sân, cậu ấy có thể hiểu được. Đó là một dấu hiệu tốt.”

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X