Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Arsenal hé lộ cuộc chia tay đẫm nước mắt với Pep Guardiola

Thứ Năm 26/12/2019 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của Mikel Arteta với những lời ca ngợi tri ân nghẹn ngào dành cho HLV Manchester City khi chia tay nhau sau ba năm gắn bó vì tham vọng lớn lao hơn trong sự nghiệp cầm quân.

Mikel Arteta đã chính thức được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Arsenal và ký hợp đồng ba năm rưỡi với đội bóng cũ thời cầu thủ, đồng nghĩa Pep Guardiola cũng mất đi trợ lý số một, cánh tay phải đắc lực của mình ở Manchester City sau ba năm gắn bó ăn ý.

Ngồi vào ghế nóng sân Emirates, Arteta lập tức có động thái quay lại tri ân Guardiola và Man City. Thậm chí, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha còn chia sẻ về ngày cuối cùng xúc động ở Etihad với màn chia tay đẫm nước mắt giữa những người cộng sự thân thiết.

Pep Guardiola va Mikel Arteta
Pep Guardiola vs Mikel Arteta

Arteta phát biểu trước thềm trận đấu ra mắt Pháo Thủ trên sân khách Bournemouth ở vòng 19 Premier League: “Điều quý báu nhất mà tôi đã học hỏi được từ Pep là bản lĩnh lạnh lùng, ổn định bền bỉ và tinh thần chiến thắng để truyền đạt vào văn hóa CLB.”

“Duy trì nó thậm chí còn là nhiệm vụ khó khăn hơn, thế nên quan trọng đến từng lời nói và hành động mỗi ngày dành cho nhau. Vậy thế mới thấy Pep xuất sắc tuyệt vời ra sao khi không ngừng thành công, bởi vì ông ấy thực sự đã truyền cảm hứng và niềm tin cho tất cả chúng tôi. Ông ấy xây dựng nên những tập thể đoàn kết và vững mạnh.”

“Tất nhiên rồi, mối quan hệ giữa chúng tôi mãi tốt đẹp, bất luận tôi có đi đâu hay làm gì. Pep luôn hiểu cho tôi kể cả với quyết định ra đi này, mặc dù thời điểm không được thích hợp cho lắm và ông ấy cũng buồn. Nhưng ông ấy biết đây là cơ hội tôi cần phải nắm bắt.”

“Pep cực kỳ chuyên nghiệp cũng như là một người đàn ông tốt bụng. Ông ấy biết tôi cũng buồn và áy náy khi rời bỏ Man City như thế này, thế nên cũng an ủi động viên và tất nhiên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúng tôi đã chào tạm biệt nhau trong nước mắt, với Pep hay các cầu thủ và mọi nhân viên khác của CLB.”

“Tôi đã khóc khi nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ tuyệt vời suốt ba năm qua ở Man City. Cùng với Pep, chúng tôi đã đạt được những kỳ tích, những giấc mơ từng bị cho là hoang đường, bất khả thi. Song giờ đây, tôi đang có cho mình một sứ mệnh khác cần phải theo đuổi rồi.”

Mất Arteta về Arsenal, Guardiola tuyển phó tướng mới ở Man City?
Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha sau khi chia tay người trợ lý tâm đầu ý hợp cũng như khả năng thay thế vai trò đó trên băng ghế huấn luyện sân Etihad.
Mikel Arteta học hỏi từ Pep Guardiola những gì ở Manchester City?
Từ khi gia nhập Man City từ năm 2016 dưới vai trò trợ lý của Pep Guardiola, Arteta đã học được rất nhiều điều từ Pep Guardiola. từ phong cách huấn luyện...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X