Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola viết thư “cảm ơn” vì lịch thi đấu dày đặc

Thứ Hai 23/12/2019 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Manchester City thêm một lần nữa phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu không có chỗ thở của Premier League trong giai đoạn Giáng Sinh mỗi mùa giải.

Trong khi hầu hết các giải vô địch quốc gia khác được nghỉ đông vào mỗi mùa Giáng sinh cuối năm, đây lại là giai đoạn Premier League thậm chí còn phải thi đấu, cày ải ác liệt gấp bội với mật độ 3 ngày/trận để phục vụ kỳ nghỉ lễ của khán giả mộ điệu.

Luôn tỏ thái độ phản đối với chính sách vắt kiệt sức lực các cầu thủ như thế này, Pep Guardiola mới đây đã gửi lời cảm ơn đầy sự mỉa mai đến ban tổ chức ngoại hạng Anh. Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng Man City 3-1 Leicester ở vòng 18:

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola

“Tôi đã viết một bức thư cảm ơn đến ban tổ chức Premier League vì những trận đấu dồn dập liên tiếp ban cho Man City. Sau trận đấu với Wolverhampton sắp tới, chúng tôi có lẽ nên vào ngồi luôn trong tủ lạnh để chuẩn bị sẵn sàng cho trận gặp Sheffield.”

“Lịch trình sau trận Leicester chiều tối thứ bảy như thế này: Nghỉ ngơi cả ngày chủ nhật, tập luyện vào thứ hai và thứ ba (23 và 24/12), sau đó nghỉ đến sáng thứ tư ngày 25. Chúng tôi trở lại tập luyện trong ngày 26 cho trận đấu với đội bóng của Nuno Santo vào ngày 27.”

Đây không phải lần đầu tiên Guardiola kêu ca phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu dày đặc đến nỗi không có chỗ thở như vậy của ban tổ chức Premier League. Cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich từng nói gay gắt thế này:

“Đối với bóng đá Anh, mùa giải mới bắt đầu ngay sau khi mùa giải hiện tại kết thúc. Các cầu thủ không có thời gian để nghỉ ngơi đúng nghĩa, họ sẽ chết vì kiệt sức mất. Các ông sẽ giết họ nếu không cho khoảng 2-3 tuần thư giãn. Tất nhiên tôi cần phải biết chấp nhận và thích nghi, nhưng chẳng phải sẽ tuyệt hơn sao nếu có nhiều thời gian để chuẩn bị và đá giao hữu cọ sát?”

Thời điểm hiện tại, Man City vẫn rất thất thế so với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League khi thua kém khoảng cách đến 14 điểm. Ở vòng 19 dịp lễ tặng quà Boxing Day giữa tuần này, thầy trò Guardiola sẽ có chuyến làm khách trên sân đối thủ khó chơi Wolverhampton.

Lịch thi đấu bóng đá ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 19

Lịch thi đấu ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 20


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X