Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ví HLV Everton với học trò mình

Thứ Bảy 15/10/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola tin rằng John Stones là người thừa kế của đồng đội cũ tại Barcelona và nay là HLV Everton: Ronald Koeman.


Mùa hè năm nay, Man City của Pep Guardiola đã chấp nhận chi ra số tiền lên tới gần 50 triệu bảng để sở hữu trung vệ John Stones từ Everton. Đây đội bóng mà đồng đội cũ của ông tại Barcelona giai đoạn năm 1990 tới 1995 là Ronald Koeman đã chuyển tới làm HLV trưởng bắt đầu từ mùa giải này.

Guardiola và Koeman từng là thành viên ở đội hình được xem là “Dream Team” dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Johan Cruyff và thuyền trưởng đương nhiệm Man City đã ca ngợi người bạn năm nào là một trong những trung vệ toàn diện nhất của bóng đá thế giới. Guardiola nói thêm: “Johann Cruyff mua Koeman để chỉ dạy cho chúng tôi biết lý do tại sao cần tới một trung vệ như vậy.”

Pep Guardiola vi HLV Everton voi hoc tro minh hinh anh
Stones đang thể hiện được sự toàn diện tại Man City

Ai cũng biết Guardiola chịu ảnh hưởng lớn từ Cruyff trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV. Hiện bên cạnh xây dựng lối chơi đặc trưng tại Man City, ông cũng đang giao nhiệm vụ cho Stones tương tự như những gì Koeman đã làm tại Barca trước đây. Khi được hỏi rằng liệu Stones có phải là người thừa kế xứng đáng cho Koeman, Guardiola gật đầu và nói:

“Họ khá giống nhau ở phong cách chơi bóng. Tất nhiên, bạn cần một trung vệ trước hết là hoàn thành những nhiệm vụ cơ bản. Họ đều là những cầu thủ có thể hình tốt, có khả năng không chiến và kèm người. Stones có nhiều điểm tương đồng với Koeman, đặc biệt là ở tinh thần. Stones là chàng trai luôn muốn chơi bóng và chịu áp lực. Thông thường những cầu thủ thích chơi bóng sẽ xử lý các áp lực tốt hơn so với những người khác.”

Pep Guardiola vi HLV Everton voi hoc tro minh hinh anh 2
Anh gợi nhớ lại hình ảnh HLV Koeman khi còn thi đấu

“Với Koeman, những đường chuyền dài của ông ấy là tốt hơn ai hết. Nhưng Stones còn trẻ và có thể hoàn thiện hơn. Anh chơi tốt trong màu áo ĐT Anh. Tại Euro 2016, anh không chơi phút nào và giờ được góp mặt trong toàn bộ thời gian. Đây thực sự là một cầu thủ quan trọng cho ĐTQG và tôi rất vui vì điều đó.”

Tối nay, Guardiola và Stones sẽ cùng nhau chạm trán Koeman trong trận đấu giữa Man City và Everton ở vòng 8 Premier League. Họ đã có chuỗi 2 trận không thắng trước kỳ nghỉ quốc tế và đang rất mong muốn tìm lại niềm vui chiến thắng trước một Everton đang có khởi đầu Premier League tốt nhất nhì trong lịch sử (14 điểm sau 7 trận).

John Stones: Xứng danh “bom tấn”
(Bongda24h.vn) - Trung vệ John Stones đang chơi rất tốt trong màu áo Man City, tuyển thủ người Anh đang cho thấy tại sao Man xanh phải bỏ ra tới 47,5 triệu...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X