Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola và nỗi nhớ “thánh sống ảo” của Man City

Thứ Bảy 16/02/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha không thể không vui vẻ gì với tình trạng chấn thương liên miên của hậu vệ cánh trái Benjamin Mendy.

Benjamin Mendy gia nhập Manchester City hồi hè 2017 với tư cách hậu vệ biên đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên tới giờ anh vẫn chỉ đang cho thấy mình là một bản hợp đồng phí tiền của đội chủ sân Etihad. Công bằng mà nói, bản thân anh thực sự là một cầu thủ có tài và đã luôn thể hiện được giá trị của mình mỗi khi ra sân thi đấu, đơn cử như giai đoạn đầu gây ấn tượng ở cả hai mùa giải gần đây.

Chỉ là Mendy quá mẫn cảm với các chấn thương và thường xuyên ngồi chơi xơi nước ngoài sân cỏ, qua đó những chiến tích như vô địch Premier League hay World Cup cũng chỉ là “ăn hôi”. Ít tháng qua, cựu ngôi sao Monaco cũng mất hút để lên bàn mỗ phẫu thuật và điều trị dứt điểm vấn đề ở đầu gối.

HLV Pep Guardiola cảnh báo hậu vệ Benjamin Mendy của Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola cảnh báo hậu vệ Benjamin Mendy của Man City

Không thể làm được gì hơn, Pep Guardiola chỉ có thể bày tỏ nỗi nhớ cậu học trò được mệnh danh “thánh sống ảo”, kiên nhẫn chờ đợi vào điều tốt đẹp nhất trước mắt và trong thời gian đó cố gắng “liệu cơm gắp mắm” để khắc phục sự thiếu vắng Mendy.

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha trước thềm trận Newport vs Man City ở vòng 5 FA Cup: “Tôi đã nói rất nhiều lần rằng mình nhớ cậu ấy ra sao. Đó là một cầu thủ tài năng và vô cùng đặc biệt, nhưng thật không may khi cậu ấy gặp phải quá nhiều chấn thương dai dẳng và không thể lúc nào cũng thi đấu.”

“Mặc dù vậy, bản thân chúng tôi cũng không thể kêu ca hay phàn nàn điều gì suốt hai mùa giải này, thay vào đó cần phải cố gắng có những giải pháp tạm thời cho vị trí hậu vệ cánh trái đó, như Fabian Delph, Oleksandar Zinchenko, Danilo hay đôi khi cả Aymeric Laporte. Tất nhiên, Benjamin Mendy vẫn là sự lựa chọn tốt nhất bởi đó mới là sở trường của cậu ấy.”

“Chúng tôi chỉ còn biết hy vọng cậu ấy sẽ trở lại sớm nhất có thể. Nhung nhớ là một chuyện, nhưng chúng tôi không thể ngồi một chỗ khóc lóc vô tích sự được. Chúng tôi cần phải tiếp tục tiến lên phía trước, đồng thời chờ đợi cậu ấy quay trở lại với trạng thái hoàn toàn sung mãn, kèm theo đó cũng nên hiểu rằng mình cần phải nỗ lực hết mình để chiến đấu giành lại vị trí.”

“Thánh sống ảo” của Man City nói gì trong ngày tái xuất sân cỏ?
Chia sẻ của hậu vệ trái Benjamin Mendy sau khi kết thúc hai tháng rưỡi điều trị chấn thương và chơi trận đấu tiên trong chuyến làm khách trên sân Burton Albion.
Bị Pep chửi sấp mặt, “thánh sống ảo” của Man City nói gì?
Trước những chỉ trích của HLV Pep Guardiola, hậu vệ Benjamin Mendy lên tiếng giải thích rằng tất cả chỉ là một trò đùa.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X