Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò nhà Pep nổ to sau màn lội ngược dòng của Man City

Chủ Nhật 03/11/2019 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha cũng như hậu vệ người hùng Kyle Walker sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Southampton trong khuôn khổ vòng 11 Premier League.

Với lợi thế sân nhà tiếp đón một Southampton vừa mới thảm bại lịch sử 0-9 trước Leicester City cũng như thua chính Manchester City ở trận đấu Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần, những tưởng nhà đương kim vô địch Premier League sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng và tưng bừng nhưng không.

Man City 2-1 Southampton Người hùng Kyle Walker hình ảnh
Man City 2-1 Southampton

Thầy trò Pep Guardiola đã phải trải qua 90 phút nhọc nhằn gian khó hơn rất nhiều so với dự kiến, nhất là sau khi bị các vị khách bất ngờ mở tỷ số dẫn trước từ sớm. Tới tận nửa sau hiệp hai, các chân sút áo xanh mới có thể khai thông bế tắc và hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục với các pha lập công của Sergio Aguero và Kyle Walker.

HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận thắng trối chết hú vía trước đối thủ hiện đang cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng: “Chúng tôi đã làm tất cả mọi cách có thể, nhưng thật quá khó khăn để tấn công một đội bóng phòng ngự với cả 11 cầu thủ. Song cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của chúng tôi vẫn được đền đáp xứng đáng.”

“Chúng tôi đã có màn lội ngược dòng ấn tượng và quan trọng không phải đối thủ mạnh yếu ra sao hay lối chơi như thế nào, đó cần phải là cách chúng tôi phản ứng với tinh thần bản lĩnh. Các cầu thủ không cuống cuồng hoảng loạng, vẫn điềm đạm triển khai thế trận đúng như chiến thuật để rồi những bàn thắng đã đến không sớm thì muộn.”

Pep vui mung khi Man City tiep tuc bam duoi Liverpool
Man City 2-1 Southampton

Không phải những ngôi sao tấn công thượng hạng, chính một cầu thủ phòng ngự đã sắm vai người hùng giải cứu Man City. Sau khi kiến tạo cho Sergio Aguero gỡ hòa, đích thân Kyle Walker đã ghi bàn thắng quyết định giữ ba điểm trọn vẹn ở lại sân Etihad. Chia sẻ của hậu vệ cánh phải người Anh:

“Đây thực sự là một trận đấu kịch tính với vô vàn khoảnh khắc điên rồ, tất nhiên một trong số đó chính là tình huống ghi bàn của tôi. Đối thủ đã hoàn toàn chủ trương co cụm cả 11 người về vòng cấm địa để bảo vệ khung thành cũng như làm giảm nhịp độ trận đấu, khiến cho chúng tôi như đâm đầm vào tường trong tuyệt vọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là tâm lý không có khái niệm bỏ cuộc ở đây.”

“Thật là một cảm giác trên cả tuyệt vời khi ghi bàn thắng đó. Có lẽ may mắn đã chọn tôi để xuất hiện đúng lúc đúng chỗ như vậy, nhưng miễn sao chiến thắng và ba điểm vẫn thuộc về cả tập thể này thì việc ai tỏa sáng cũng chẳng có gì quan trọng. Tất nhiên đối với một hậu vệ không thường xuyên trực tiếp lập công như tôi thì đây vẫn là một điều vô cùng đặc biệt rồi.”

Walker co mot tran dau an tuong
Man City 2-1 Southampton

Vượt ải Southampton, Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm bám đuổi vị trí dẫn đầu của Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Đối thủ lớn nhất của thầy trò Pep Guardiola cũng vừa mới làm nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.

Và rồi ngay vòng đấu thứ 12 tiếp theo đây sang cuối tuần sau sẽ chính là đại chiến giữa hai đội bóng mạnh nhất nước Anh ở vào thời điểm hiện tại – Anfield, 23h30 ngày 10/11 (giờ Việt Nam). Trước đó, cặp đôi này sẽ lần lượt chinh chiến ở Champions League với các đối thủ Atalanta và Genk.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X