Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola và điệp vụ hóa rồng Man City

Thứ Sáu 15/07/2016 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola là chiến lược gia tài ba, nhưng ông sẽ đương đầu những nhiệm vụ khó khăn và cần thời gian để thích nghi với môi trường khắc nghiệt Premier League.

Ngay sau khi Man City bổ nhiệm Pep Guardiola, sự hào hứng và kỳ vọng từ phía người hâm mộ được đẩy lên cao hiếm thấy. Đó cũng là điều dễ hiểu. Vừa trải qua một mùa giải thất bát, giờ họ tràn đầy động lực trở lại, phát đi thông điệp với phần còn lại của Thế giới về tham vọng to lớn của Man City cùng tân thuyền trưởng Guardiola.

Pep Guardiola đã quá nổi danh nhờ bảng thành tích đồ sộ: 21 chiếc cúp trong bảy năm huấn luyện Barca và Bayern Munich. Hơn thế nữa, ông còn tạo nên thương hiệu bóng đá tấn công cuốn hút người xem. Chẳng thế mà hai vị Giám đốc Txiki Begiristain và Ferran Soriano mất đến 3 năm theo đuổi, "rải bom tiền" và dùng những lời đường mật mới dụ ngọt được Pep về sân Etihad.
Pep Guardiola va diep vu hoa rong Man City hinh anh
HLV người Tây Ban Nha sở hữu bảng thành tích đồ sộ trước khi đến Man City


Tuy nhiên, bằng sự khiêm tốn nhất định, Guardiola đang muốn làm dịu đi sự mong đợi. Trong buổi họp báo đầu tiên, ông không khoe khoang hào nhoáng, cũng chẳng nói về các danh hiệu. Thay vào đó, Pep nhắc đi nhắc lại khái niệm thời gian. Ông cần thời gian để thích ứng môi trường khắc nghiệt Premier League. Pep cũng cần thời gian để xây dựng, cải tổ đội bóng dưới triều đại mới.

Một cách tiếp cận khiêm nhường và hợp lý. Chẳng ai phủ nhận Pep Guardiola là HLV xuất chúng, luôn được nhiều đội bóng săn đón, nhưng ông không phải thầy phù thủy với đôi đũa thần nhiệm màu. Rõ ràng, Man City còn nhiều điều hạn chế. Để khơi dậy niềm đam mê và sự hứng khởi của đoàn quân vốn thụt lùi nghiêm trọng suốt 18 tháng qua chẳng hề dễ dàng. Chưa kể, Pep và Man City sẽ vấp phải thử thách lớn từ những đối thủ đang chuyển mình mạnh mẽ.

Khích lệ học trò, tuyển ít nhất 4 tân binh

Suốt mùa Euro, Raheem Sterling và Joe Hart trở thành mục tiêu công kích của giới truyền thông Anh. Họ đều thi đấu kém cỏi và mắc nhiều sai lầm trong các trận cầu trên đất Pháp. Nhận thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng, Pep gọi điện trực tiếp ngay cho Sterling. Ông quả quyết: "Tôi sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cậu. Hãy bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích".
Pep Guardiola va diep vu hoa rong Man City hinh anh 2
Pep khá khiêm tốn trong buổi ra mắt Man City


Đến buổi họp báo đầu tiên tại Man City, Guardiola thêm một lần khẳng định, Sterling là cầu thủ có chất lượng và sẽ đá ngày càng hay hơn dưới sự hướng dẫn của ông. Biết điều này, hẳn chàng "Golden boy" của bóng đá Anh sẽ vô cùng cảm kích. Trường hợp Joe Hart cũng tương tự. Giữa giai đoạn khó khăn, xuất hiện thêm thông tin mình sẽ bị đẩy ra đường, anh hoang mang lo lắng. Để trấn an cậu học trò, Pep khẳng định: "Với tôi, Joe Hart là số 1".

Ổn định được tư tưởng đám đông quân sĩ, Guardiola cũng bắt tay vào việc nâng cấp đội bóng, bằng những bản hợp đồng chất lượng. Trước mắt, Gundogan và Nolito đã cập bến sân Etihad. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chờ đợi thêm ít nhất 2 đến 4 tân binh khác đầu quân trong thời gian tới. Đó nhiều khả năng là John Stones, Leonardo Bonucci, Leroy Sane hay Josua Kimmich.

Kế thừa đội hình già nua và xuống dốc về tinh thần, nhưng Pep chưa vội vàng trong công cuộc thay máu. Ông muốn từng bước đánh giá năng lực các vị trí, rồi mới cân nhắc mua người này, bán kẻ kia. Loạt trận giao hữu tới đây sẽ mang ý nghĩa quan trọng, một phần để Guardiola cùng các học trò mới hiểu nhau hơn. Mặt khác, đó cũng là dịp để ông thử nghiệm, đánh giá tất cả nhân sự đang nắm trong tay.

Lịch đá giao hữu hè 2016 của Man City:

21/7 (01h30): Bayern Munich – Man City (Munich – Đức)
25/7 (18h30): Man City – Man Utd (Bắc Kinh – Trung Quốc) - ICC
28/7 (18h30): Man City – Dortmund (Shenzhen – Trung Quốc) - ICC
8/8 (01h00): Man City – Arsenal (Gothenburg – Thụy Điển)

Theo Vietnamnet


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X