Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola trên tầm đẳng cấp của Jose Mourinho

Thứ Hai 23/10/2017 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Chris Sutton khẳng định chính chiến thuật tiếp cận trận đấu tiêu cực của Người Đặc Biệt khiến ông trở nên tụt hậu so với đồng nghiệp, với thứ hạng và khoảng cách hiện tại giữa Man Utd và Man City đã nói lên tất cả.

Man City hiện tại vẫn ngự trị trên đỉnh bảng Premier League với khoảng cách mới được nới rộng lên thành 5 điểm với hàng xóm Man Utd sau vòng đầu vừa qua, khi Quỷ Đỏ bất ngờ ngã ngựa trên sân Huddersfield Town.

Thực tế này hoàn toàn xứng đáng với chất lượng màn trình diễn tương quan giữa hai đại gia thành Manchester. Trong khi City thể hiện lối chơi tấn công đầy phóng khoáng và cống hiến, Mourinho lại chọn cho United chiến thuật phòng ngự thực dụng và tiêu cực theo kiểu dựng xe bus trong những trận đấu lớn, không còn ví dụ nào tiêu biểu hơn chuyến làm khách ở Anfield cách đây hơn một tuần.

Pep Guardiola tren tam dang cap cua Jose Mourinho hinh anh
Pep Guardiola trên tầm đẳng cấp của Jose Mourinho

Chris Sutton, cựu danh thủ nổi tiếng của Chelsea, khẳng định Jose Mourinho đã tự rước áp lực về mình khi cứ trung thành với chiến thuật phòng ngự thực dụng sở trường của mình, rằng sau cùng nó cũng phản lại HLV người Bồ Đào Nha và khiến Man Utd phải trả giá. Cũng chính vì điều này mà ông đã đưa ra so sánh chắc chắn khiến Người Đặc Biệt phải khó chịu với kỳ phùng địch thủ Pep Guardiola.

“Pep Guardiola ở trên tầm đẳng cấp của Jose Mourinho. Trong khi Man City tăng tốc không ngừng trong cuộc đua Premier League thì phần còn lại, bao gồm cả Man Utd, dường như đang đuổi theo trong vô vọng. Thất bại ở Huddersfield đã phơi bày mọi điểm yếu trong chiến thuật của Mourinho. Họ chỉ có thể tự coi mình thành công tuần trước với trận hòa rất tiêu cực và bạc nhược trước Liverpool.”

“Trên thực tế, cách tiếp cận trận đấu quá thận trọng này càng gia tăng áp lực cho Man Utd khi họ buộc phải thắng mọi đối thủ bị đánh giá thấp hơn với màn trình diễn hoàn hảo. MU không đâu tiến tới gần trình độ đó khi đối đầu với Huddersfield, trong khi Mourinho thì đổ lỗi cho các cầu thủ với thái độ thi đấu như giao hữu.”

“Tuy nhiên, Mourinho vẫn phải nhận trách nhiệm lớn nhất thuộc về mình, nhất là trông sang tư duy của Guardiola với mục tiêu phải thắng trong mọi trận đấu của Man City. Không ai có thể nghĩ Man City đến Anfield với mục tiêu một trận hòa cả. Họ từng làm khách ở Stamford Bridge và hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà kiêm ĐKVĐ Chelsea.”

“Đúng, Mourinho có thể thoải mái kể lể 20 danh hiệu lớn của ông ta, bao gồm 8 chức VĐQG ở 4 quốc gia khác nhau cũng được. Tuy nhiên một khi đã ở chung giải đấu với hàng tấn công của Man City, tôi không nghĩ ông ta có thể vô địch Premier League thêm lần nào nữa với Man Utd.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X