Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola mong M.U lên ngôi vô địch Europa League

Chủ Nhật 07/05/2017 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Man City đã chính thức trắng tay ở mùa giải này, tuy nhiên ông lại mong địch thủ truyền kiếp Jose Mourinho giành được danh hiệu.


Kể từ khi chuyển đến môi trường Premier League, HLV Pep Guardiola đã nếm trải những khó khăn chưa từng nghĩ đến để rồi phải nếm trải cảm giác lần đầu tiên trong sự nghiệp, không giành được bất kỳ một danh hiệu nào trong mùa giải.
Tuy vậy, Pep Guardiola vẫn còn một mục tiêu để phấn đấu, đó chính là lọt vào Top 4 Premier League. Sẽ là thảm họa nếu 1 đội bóng như Man xanh – CLB đã chi gần 200 triệu bảng cho TTCN và đang được dẫn dắt bởi HLV lẫy lừng thiên hạ Pep Guardiola lại không thể tham dự Champions League. Cho đến nay thì Man City đang thực hiện tốt nhiệm vụ này. Ngoài ra, thuyền trường đội chủ sân Etihad đã lên tiếng ủng hộ địch thủ Jose Mourinho của Man đỏ giành danh hiệu vì mục tiêu chung của Premier League.

Pep Guardiola mong MU len ngoi vo dich Europa League hinh anh
Pep Guardiola mong Mourinho giành danh hiệu

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Crystal Palace, Pep Guardiola cho biết: “Chúng ta có 4 đội bóng chiến đấu cho 2 vị trí còn lại trong Top 4 – Man City, Man United, Liverpool và Arsenal. Vì vậy, tôi hy vọng M.U có thể tập trung vào Europa League và ở mùa giải tới, chúng ta sẽ được chứng kiến 5 đội bóng Anh thi đấu tại cúp C1. Đó là một điều tuyệt vời.”
Hiện nay, M.U đã tiến vào bán kết Europa League và được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Ở trận bán kết lượt đi với Celta Vigo, thầy trò Mourinho đã nắm trong tay lợi thế không nhỏ khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách. Chỉ còn 2 trận đấu nữa thôi, Quỷ đỏ sẽ giành chức vô địch để có quyền tiến thẳng vào vòng bảng Champions League mùa giải sau. Tuy nhiên, còn 1 điều kiện nữa để mong ước của Pep Guardiola có thể thành hiện thực, đó chính là M.U phải đồng thời lên ngôi tại Europa League và nằm ngoài Top 4.
Bên cạnh đó, cựu HLV của Barca và Bayern Munich cũng lý giải việc Man City lại khốn khổ trong việc cạnh tranh ở Premier League. Ông chia sẻ: “Chúng tôi là CLB tốt nhất giải đấu về số cơ hội tạo ra, chắc chắn là như vậy. Chỉ có duy nhất trận đấu với Tottenham là họ tạo ra nhiều cơ hội hơn Man City. Vấn đề của đội bóng chính là việc cụ thể hóa số cơ hội này, và tôi nghĩ đó là điều khó khăn nhất trong bóng đá. Ở trận đấu với M.U cũng vậy, chúng tôi tạo ra 19 cơ hội và không ghi được bàn thắng nào.”

Mou vs Pep: Từ kẻ thù truyền kiếp trở thành đồng chí!
Từ nắng ấm Tây Ban Nha đến làn sương mù lạnh lẽo ở Manchester, có vẻ như mối thù giữa 2 HLV hàng đầu Jose Mourinho và Pep Guardiola đã không còn như xưa nữa.
Vì Premier League, M.U nên đứng ngoài Top 4
Sau khi giành chiến thắng ngay trên sân khách trước đối thủ Celta Vigo, những người tại Man United đã nghĩ về chức vô địch Europa League. Cơ hội sưu tập thêm 1...

Nguyệt Anh - TTVN



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X