Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Tôi là một HLV giỏi nhưng không phải là giỏi nhất"

Thứ Tư 12/02/2020 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trả lời trước giới truyền thông, HLV của Manchester City, Pep Guardiola đã khiêm tốn thừa nhận mình chưa phải là HLV giỏi nhất.
Với triết lý bóng đá tiki-taka trứ danh, HLV người Tây Ban Nha gần như đã chạm tới mọi danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện của mình

Trong giai đoạn tiếp quản Barcelona từ năm 2008, Pep Guardiola đã giành tới 14 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalunya trong 4 năm tại Nou Camp, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 2 chiếc Cúp C1.

Một năm sau đó, ông chuyển tới dẫn dắt CLB Bayern Munich và giành đĩa bạc Bundesliga trong 3 mùa liên tiếp ở đây, nhưng chưa một lần ông lên ngôi tại đấu trường C1. Chuyển đến nước Anh từ năm 2016, Pep Guardiola cũng đã chứng tỏ mình là một huấn luyện viên tầm cỡ khi cùng Man City đoạt 7 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League liên tiếp.

Pep Guardiola Tôi là một HLV giỏi nhưng không phải là giỏi nhất hình ảnh
Pep Guardiola giành được rất nhiều danh hiệu cùng 3 CLB lớn

HLV trưởng của Man xanh được đánh giá là có chuyên môn giỏi và được voi là HLV xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng lý do của sự thành công là Pep đều cầm quân tại các đội bóng tinh nhuệ cũng như được đầu tư không tiếc tiền.

Bản thân Pep Guardiola cũng đã rất khiêm tốn khi được hỏi về điều này, ông đáp: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là HLV giỏi nhất thế giới. Ngay cả khi tôi đã từng giành được 6 danh hiệu trong một mùa giải và cú ăn ba.

Tôi chiến thắng vì có những cầu thủ phi thường ở các CLB lớn. Trong khi những người khác lại không có được sự phục vụ của họ. Tôi là một HLV giỏi nhưng không phải là giỏi nhất. Nếu tôi huấn luyện tại một đội bóng không phải như Man City, tôi sẽ chẳng có được những thứ đ

ó”.

Ở mùa giải năm nay, Pep đã cho thấy sự yếu thế khi không thể cạnh tranh nổi chức vô địch NHA với Liverpool. Trên bảng xếp hạng, Manchester City của Pep đứng thứ 2 nhưng đã kém 22 điểm sau 25 vòng đấu. Nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ rời Man xanh vào cuối mùa giải 2019/20.

 Quỳnh Anh


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X