Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tính tái hợp Dani Alves ở Man City

Chủ Nhật 12/03/2017 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với mục đích nâng cấp vị trí hậu vệ phải, HLV người Tây Ban Nha lên kế hoạch chào mời về Etihad cậu học trò cũ từng là nhân tố quan trọng cùng ông lên đỉnh thế giới ở Barcelona.

Trong tay Pep Guardiola hiện tại, cả Pablo Zabaleta và Bacary Sagna đều luân phiên thi đấu tương đối ổn định kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, bộ đôi ngôi sao người Argentina và Pháp đều không thể tiệm cận đẳng cấp thế giới thực sự, trong khi Manchester City cần sức tấn công mạnh mẽ và đột biến hơn từ vị trí hành lang hậu vệ cánh phải.

Pep Guardiola tinh tai hop Dani Alves o Man City hinh anh
Dani Alves có thể là bản hợp đồng gây sốc của Man City trong hè 2017

Giới thạo tin chuyển nhượng hè 2017 cho hay Pep Guardiola đang lên kế hoạch tái hợp với Dani Alves, quyết tâm đón cậu học trò cũ về Etihad trong ít tháng tới đây. Ngôi sao người Brazil đã 34 tuổi, nhưng thực ra anh cũng chẳng già hơn Zabaleta và Sagna là bao. Quan trọng hơn cả, trình độ công thủ của Alves là ăn đứt so với hai người đồng nghiệp  khi nhìn vào những giá trị anh để lại sau gần thập kỷ huy hoàng gắn bó với Camp Nou.

Mặc dù mới chỉ đang trong năm đầu tiên khoác áo ông lớn Juventus, nhưng Dani Alves vẫn sẽ là thương vụ không quá khó khăn đối với Man City nếu trọc phú nước Anh thực sự quyết tâm. Có vẻ như, những gì tinh túy tốt đẹp nhất của hậu vệ người Brazil đều đã để lại cho Barca, khiến “Bà đầm già” thành Turin chẳng mấy mặn mà trong việc giữ chân anh. Kể từ đầu mùa giải, Dani Alves mới chỉ ra sân trong vỏn vẹn 19 trận trên mọi đấu trường, với phân nửa đến từ băng ghế dự bị.

Dani Alves chính là bản hợp đồng mở ra kỷ nguyên của Pep Guardiola ở Barcelona vào mùa hè 2008, với 30 triệu bảng chi trả cho Sevilla. Hai thầy trò cùng nhau giành 14 danh hiệu (3 La Liga, 3 Champions League…) trong 4 năm tiếp theo trước khi Pep Guardiola ra đi về với Bayern Munich. Sau đó, Dani Alves tiếp tục sắm vai trụ cột quan trọng, góp công giúp Barca giành thêm 9 danh hiệu (3 La Liga, 1 Champions League) trước khi cũng chính thức chia tay Camp Nou trong mùa hè năm ngoái.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X