Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tin tưởng Foden sẽ trở thành ngôi sao của Man City

Thứ Hai 22/04/2019 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola tin Phil Foden sẽ tỏa sáng tại Man City. Cầu thủ 18 tuổi mới ghi bàn duy nhất giúp Nửa xanh thành Manchester vượt qua Tottenham 1-0.

HLV của Manchester City, Pep Guardiola khẳng định chưa thấy nhiều cầu thủ như Phil Foden. Ông nhận xét đây là một cầu thủ đặc biệt và sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Foden tiến bộ tại Man City


Trong lần đá chính thứ 2 cho Man City tại Premier League, Foden trở thành người hùng của họ. Bàn thắng duy nhất ngay phút thứ 5 của anh vào lưới Tottenham đã giúp đội chủ sân Etihad nguôi ngoai nỗi buồn bị loại khỏi Champions League bởi chính đối thủ này và tiếp tục giữ quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch giải quốc nội.

Pep Guardiola tin Phil Foden sẽ tỏa sáng tại Man City hình ảnh

Pep Guardiola tin Phil Foden sẽ tỏa sáng tại Man City


Foden là thành viên của U17 Anh vô địch World Cup U17 năm 2017. Tuy nhiên, tới nay cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chưa thể có vị trí chính thức trong hàng tiền vệ đầy sao của Man City. Dù vậy, số lần ra sân của Foden ở mùa này đang có sự cải thiện rõ rệt.

Tới nay, anh đã có 25 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City, đó là một sự cải thiện rõ rệt so với 10 lần mùa trước. Chấn thương của Kevin De Bruyne trước Tottenham có thể mở đường cho Foden ra sân ở derby Manchester với M.U đêm thứ 4 tới.

Dư âm Man City 1-0 Tottenham: Khi Etihad trở thành pháo đài bất khả xâm phạm
Tottenham đã rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Man City ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19. Kết quả Man City vs Tottenham tiếp tục cho thấy...


Guardiola khen ngợi học trò trẻ tuổi


Trong sự nghiệp của mình, Guardiola từng huấn luyện một số tiền vệ có tầm cỡ của thế giới như Xavi và Andres Iniesta tại Barcelona, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger và Xabi Alonso tại Bayern Munich. Khi được hỏi liệu có cầu thủ nào như Foden ở Barca không, Guardiola trả lời: “Không, đó là một cầu thủ đặc biệt.”

Về cách Foden có thể trở thành một thành viên nổi bật hơn trong đội 1, HLV người Tây Ban Nha nói thêm: “Mùa tới, cậu ấy vẫn phải cạnh tranh với Fernandinho, với David Silva, với Kevin De Bruyne, với Ilkay Gundogan. Cậu ấy cần thuyết phục tôi rằng mình có thể ra sân.”

“Nhưng tôi tin tưởng vào Foden. Tôi có niềm tin rất lớn ở cầu thủ này.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X