Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ về chàng trai nhút nhát của Man City

Thứ Bảy 31/08/2019 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Manchester City, Pep Guardiola mới đánh tiếng thách thức ngôi sao tuổi teen Phil Foden trở nên quyết đoán hơn trong nỗ lực tìm vị trí chính thức trên đội 1.

Cầu thủ 19 tuổi này được cho là ngày càng tiến bộ song vẫn chỉ được ra sân ít ỏi ở Man City dưới thời Pep Guardiol.

Foden ra mắt đội 1 Man City vào năm 2017 khi mới 17 tuổi. Trong vài năm qua, tiền vệ sinh năm 2000 luôn được xem là tài năng sáng giá của bóng đá Anh. Dù vậy, với một dàn sao tại Man City, đến nay Foden vẫn chưa thể có suất cứng.

Pep Guardiola tiết lộ về chàng trai nhút nhát của Man City hình ảnh
Nhiều người thắc mắc về việc Phil Foden không ra sân thường xuyên

Ở mùa 2018/19 khi Man City giành “cú ăn ba”, Foden đã có 13 lần ra sân ở Premier League song chỉ 3 là đá chính. Mùa này, tuyển thủ U21 Anh vẫn chưa được xuất phát cho The Citizens với chỉ vỏn vẹn 10 phút ra sân ở 3 trận đấu đầu tiên.

Guardiola tin rằng đã đến lúc Foden thể hiện mình xứng đáng là một cầu thủ quan trọng của Man City: “Đó là một chàng trai nhút nhát. Tôi muốn Foden nói chuyện với tôi nhiều hơn, nhưng tất cả thời gian tôi đến gặp cậu ấy, chàng trai này vẫn nhìn tôi với quá nhiều sự cung kính dành cho một HLV.”

“Sau 2 hoặc 3 mùa giải, điều đó là không cần thiết. Nhưng đó là chuyện bình thường khi cậu ấy 19 tuổi. Lúc này, cậu ấy chơi cho đội U21 và sẽ còn tiến bộ. Cậu ấy ổn, mọi thứ đều đi đúng hướng.”

HLV Guardiola
Pep Guardiola mới có lý giải về việc này

HLV người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh rằng Foden sẽ có thêm thời gian chơi cho Man City mùa này, mặc dù nó có thể tới tại các giải đấu cúp quốc nội nhiều hơn: “Tôi sẽ quyết định khi nào cậu ấy ra sân. Tôi không biết khi nào, nhưng nó sẽ diễn ra bởi chúng tôi phải chơi một số lượng trận đấu không thể tin được”, Guardiola nói thêm.

“Tất nhiên, tôi đã nói rất nhiều lần rằng tôi yêu anh chàng này. Tôi thích cậu ấy rất nhiều, nhưng đây là Man City và cậu ấy chơi cùng Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, David Silva, không dễ dàng chút nào.”

“Trận gần nhất Rodri không chơi còn David Silva nghỉ trận trước. Đó là thực tế trong một đội đã đạt được 4 danh hiệu mùa trước. Nếu bạn không có đội hình này, bạn không thể đạt được 4 danh hiệu như vậy.”

Vào tối nay (31/8), Man City sẽ tiếp Brighton tới sân nhà ở vòng 4 Premier League.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X