Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ từng không muốn làm thầy của David Silva

Thứ Hai 10/04/2017 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola tiết lộ từng có cơ hội chung tay cùng David Silva khi còn ở Barcelona nhưng đã từ chối.


David Silva được xem như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Man City với rất nhiều đóng góp kể từ sau khi chuyển tới từ Valencia năm 2010. Từ đầu mùa giải 2016/17 tới nay, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng tiếp tục chứng minh khả năng và là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV đồng hương Pep Guardiola. Mới đây, HLV Guardiola tiết lộ đã được cựu HLV Unai Emery của Valencia gợi ý chiêu mộ Silva khi còn ở Barcelona nhưng đã từ chối.

Pep Guardiola tiet lo tung khong muon lam thay cua David Silva hinh anh
HLV Guardiola từng từ chối đưa Silva về Barca

“Tôi nhớ khi tôi ở Barcelona năm đầu tiên hay thứ 2 và HLV Unai Emery khi đó còn làm việc cho Valencia. Sau một trận đấu, ông ấy đã nói với tôi rằng: David Silva là cầu thủ của ông, của Barcelona. Tôi tin rằng anh ấy xứng đáng là một cầu thủ của Barcelona”, HLV Guardiola
tâm sự với phóng viên. “Emery nói đúng, Silva là một cầu thủ đặc biệt nhưng xin nói thêm là anh ấy quá đắt đỏ.”

“Tôi luôn nói với anh ấy rằng: Anh phải ghi bàn! Bởi vì nếu Silva ghi bàn, anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ bạn không thể tưởng tượng được. Anh ấy có tất cả mọi thứ kể cả bản lĩnh thi đấu, tinh thần chiến đấu và tất cả. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp Silva trở thành một cầu thủ giỏi hơn nữa. Tôi luôn coi anh ấy chưa có gì trong sự nghiệp và tin tưởng có thể giúp anh vươn cao hơn nữa. Nhưng cũng xin được chúc mừng với những gì Silva đã có được ở Anh dù điều đó là không hề dễ dàng. Tôi hạnh phúc vì điều đó.”

Ra sân trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Hull City hồi cuối tuần, Silva đã có lần thứ 300 khoác áo CLB. Dù thường bị bỏ qua trong những giải thưởng cá nhân nhưng HLV Guardiola tiết lộ cầu thủ 31 tuổi đúng ra nên được ghi nhận nhiều hơn.

“Silva có một điều đặc biệt hơn là giải thưởng”, ông nói thêm. “Giải thưởng được cất vào trong tủ và đôi khi hứng bụi. Anh ấy nhận được sự tôn trọng từ tất cả các đồng đội và HLV của mình. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi phải nói mình may mắn khi từng được làm việc cùng Xavi, Andres Iniesta và giờ là Silva. Cả ba đều là những cầu thủ xuất sắc.”

David Silva sinh ngày 8 tháng 1 năm 1986 tại Quần đảo Canary, lãnh thổ hải ngoại của Tây Ban Nha. Anh gia nhập học viện của Valencia năm 2000 khi mới 14 tuổi, được đôn lên đội 1 sau đó 4 năm và gắn bó tới năm 2010 trước khi chuyển sang Man City với giá 29 triệu Euro.

Tại sân Etihad, Silva đã cùng Man City giành được 6 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 2 chức vô địch năm 2012 và 2014. Trên trường quốc tế, anh là thành viên của ĐT Tây Ban Nha vô địch 3 giải đấu lớn: Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X