Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ cuộc nói chuyện giúp hồi sinh Phil Foden

Chủ Nhật 05/03/2023 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden đã có một trận đấu ấn tượng trước Newcastle và HLV Pep Guardiola tiết lộ về một cuộc trò chuyện với cầu thủ này trước trận đấu.

Phil Foden đã trải qua một giai đoạn phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Cầu thủ người Anh chỉ ghi được 1 bàn trong 10 lần ra sân trước chuỗi trận gần đây. Anh chỉ xuất phát 5 trong 15 trận đấu sau khi mùa giải trở lại hậu World Cup. Chấn thương bàn chân và mắt cá khiến cho sự tự tin của Foden bị giảm sút đáng kể.

Nhưng Foden đã trở lại mạnh mẽ. Anh cân bằng được thành tích ghi bàn của mình ở Premier League trong 2 mùa giải vừa qua và còn rất nhiều thời gian để thiết lập kỷ lục mới.

Foden
Pep Guardiola tiết lộ cuộc nói chuyện giúp hồi sinh Phil Foden

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola tiết lộ về một cuộc trò chuyện giúp Foden vượt qua được giai đoạn khó khăn ngắn ngủi vừa qua.

“Foden có khả năng đặc biệt là tiến đến vị trí có thể tấn công và ghi bàn. Cậu ấy làm được điều đó cả khi có bóng lẫn không bóng.

Nhưng khi tôi nói chuyện với cậu ấy trong năm nay, khi cậu ấy có bóng thì đều nghĩ đến chuyện chuyền về. Bạn cảm thấy cậu ấy không còn đủ tự tin. Tôi đã giải thích cho Foden rằng điều đó là bình thường. Đó là điều nên xảy ra.

Cậu ấy tập luyện với chúng tôi khi mới 17 tuổi. Dần dần tích lũy từng phút thi đấu. Cậu ấy luôn trở nên tốt hơn so với năm trước.

Khi đến một thời điểm mà phong độ đi xuống, điều quan trọng là phải chấp nhận nó. Nếu gặp khó khăn với cái mắt cá, hãy chấp nhận. Đừng đổ lỗi cho người khác, đừng đổ lỗi cho đối thủ, HLV hay câu lạc bộ. Hãy chấp nhận rằng ‘tôi có thể làm tốt hơn’ và trở lại với những quy tắc. Những điều tệ hại rồi sẽ qua đi, kể cả trong những trận đấu 90 phút.

Dĩ nhiên là bây giờ cậu ấy đang ghi bàn. Ở thời điểm này, cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X