Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiếp tục "ngó lơ" Chelsea

Thứ Tư 05/12/2012 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cố vấn của cựu HLV Barcelona mới đây đã lên tiếng nhắn nhủ với Abramovich rằng ông hãy từ bỏ tham vọng đưa Pep Guardiola ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge.

Từng công khai ưa thích HLV Pep Guardiola nhưng cho đến nay sau năm lần bảy lượt lôi kéo, Chelsea vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ phía HLV người TBN. Mặc dù vậy, Abramovich vẫn tỏ ra rất kiên trì theo đuổi vị chiến lược gia từng đưa Barcelona thống trị làng bóng đá TG này. Và động thái gần nhất cho thấy quyết tâm của tỉ phú người Nga chính là việc ông chỉ cho Rafa Benitez một bản hợp đồng tạm thời có hiệu lực tới hết mùa bóng chứ chưa tính tới việc đưa cựu HLV Valencia và Liverpool lên nắm quyền lâu dài.

HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola tiếp tục khiến Abramovich buồn lòng

Tuy nhiên, trước những lời mời gọi có phần rất hấp dẫn như từ Man City (nơi có sự hiện diện của những con người cũ tại Barcelona) hay ĐTQG Brazil (nơi tập trung thế hệ ngôi sao rất hứa hẹn trong tương lai gần), Pep Guardila có vẻ không hề bị lay động bởi sự nhiệt tình của Chelsea.

Bên cạnh đó, một phần lý do khiến Pep Guardiola vẫn không hay ít nhất là chưa muốn nói về việc nhận chức tại Chelsea là vì ông lường trước được tương lai không "màu hồng" tại Stamford Bridge. Theo đó, cố vấn của vị chiến lược gia người TBN đã nói với Abramovich rằng Guardiola vẫn chưa sẵn sàng với những áp lực cũng như kì vọng khổng lồ mà BLĐ đội bóng thành London đặt lên vai ông.

Từ trước đến nay, Abramovich vốn nổi tiếng là một ông chủ thiếu kiên nhẫn. Và "nạn nhân" gần nhất của vị tỉ phú người Nga này chính là Di Matteo- người đã từng đem về cho Chelsea một cú đúp danh hiệu vào mùa giải trước. Ông bị sa thải chỉ sau vài trận Chelsea thi đấu không tốt dẫn tới việc cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League của đội bóng này đang trở nên "ngàn cân treo sợi tóc".

Còn Pep Guardiola, hiện tại ông đang được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc bậc nhất TG- nhưng cho tới nay ông mới chỉ được biết đến ở một CLB là Barcelona mà thôi. Sẽ ra sao nếu ông vội vàng nhận lời về Chelsea và rồi lại sớm bị sa thải như những người tiền nhiệm trước đó? Chắc chắn khi ấy, sự kính nể mà giới chuyên môn dành cho ông sẽ vơi bớt phần nào. Vì thế, Pep Guardiola vẫn chưa và nhiều khả năng sẽ không nhận lời về với Chelsea.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X