Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiếp tục đeo ruy băng vàng bất chấp cảnh báo

Thứ Hai 26/02/2018 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp cảnh báo từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), Pep Guardiola sẽ tiếp tục đeo ruy băng vàng trong các trận đấu của Manchester City.

 
Rất nhiều người đã bày tỏ sự tò mò về hình ảnh chiếc ruy băng vàng được Pep Guardiola đeo trong trận chung kết Carabao Cup với Arsenal. Đó là hình ảnh biểu trưng cho sự hỗ trợ về tinh thần cho những chính trị gia xứ Catalonia đang phải ngồi tù vì phong trào đòi độc lập.
 
Pep Guardiola se tiep tuc deo ruy bang vang.
Pep Guardiola sẽ tiếp tục đeo ruy băng vàng.

Hồi tháng 12, Pep Guardiola đã nhận hai lời cảnh báo từ FA nhưng bỏ ngoài tai để tiếp tục đeo ruy băng vàng. Chiến lược gia của Man City có thời hạn đến ngày 5/3 để giải trình về hành động này nếu không muốn dính án phạt.
 
Bất chấp nguy cơ bị phạt, Pep khẳng định: "Trước khi là huấn luyện viên, tôi là một con người. FA hiểu tôi sẽ luôn đeo ruy băng vàng. Đó không phải là biểu trưng về mặt chính trị, đó là vấn đề dân chủ. Điều này chỉ để giúp đỡ những người vô tội".
 
"Tôi sẽ đeo nó ở mọi nơi, không chỉ ở trên ngực. Họ biết tôi sẽ làm thế. Nếu vi phạm luật, tôi chấp nhận bị phạt. Có bốn người bị cầm tù cũng như một số người khác bên ngoài Catalonia, nếu trở lại, họ sẽ bị cầm tù vì tội chống chính quyền và kích động. UEFA có góc nhìn khác về vấn đề này. Họ cho rằng bạn có thể mặc hay đeo bất cứ gì miễn là bạn thể hiện sự tôn trọng. Ở đây, góc nhìn thật khác".
 
Hồi tháng 10/2017, cảnh sát chống bạo động Tây Ban Nha đã được huy động khi xứ Catalonia tiến hành cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc đòi độc lập. Pep Guardiola cũng như CLB Barcelona đã bày tỏ ý kiến ủng hộ cho phong trào này.

Man City nhận tin dữ của Fernandinho sau chức vô địch cúp Liên đoàn
Chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola tại trận chung kết cup Liên đoàn Anh sẽ trọn vẹn hơn nếu như tiền vệ Fernandinho không gặp phải vấn đề chấn thương.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X