Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thừa nhận khó bắt kịp Chelsea trong cuộc đua vô địch

Thứ Ba 27/12/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola thừa nhận những kết quả mà Man City giành được không mấy quan trọng khi Chelsea vẫn chiến thắng như chẻ tre vào thời điểm này.
manchester city
Man City vừa giành chiến thắng nhọc nhằn trước Hull

Man City vừa phải rất vất vả mới có được chiến thắng trên sân KCOM của Hull. Phải chờ tới khoảng thời gian 18 phút cuối trận, The Citizen mới gỡ được nút thắt và ghi được liên tiếp ba bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Kết quả này giúp đội bóng thành Manchester vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea vẫn chưa được thu ngắn bởi đoàn quân của Conte vừa có trận thắng thứ 12 liên tiếp.

Thậm chí, khoảng cách này còn có thể bị nới rộng hơn vào cuối tuần này khi Man City phải đến làm khách trên sân của Liverpool trong khi The Blues chỉ phải tiếp đón Stoke trên sân nhà. Và sau chiến thắng nhọc nhằn trước Hull, HLV Pep Guardiola thừa nhận thật khó để đuổi kịp Chelsea nếu họ tiếp tục giữ phong độ hủy diệt như hiện nay.

“Đôi khi bạn đá trước Chelsea, đôi khi muộn hơn, nhưng mọi chuyện chẳng quan trọng khi mà họ đã thắng tới 12 trận liên tiếp. Mỗi trận đấu với chúng tôi giờ đây đều như một trận chung kết nếu chúng tôi muốn kết thúc mùa giải ở vị trí này vào cuối mùa giải”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng Chelsea và Liverpool đang có lợi thế lớn nhờ không phải tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải năm nay. “Liverpool đã từng đến gần chức vô địch vì họ chỉ phải chơi một trận mỗi tuần. Và năm ngoái, điều tương tự cũng xảy đến với Leicester. Mùa này, Chelsea và Liverpool là những người được hưởng lợi."

“Chúng tôi đã phải chơi 7 trận nhiều hơn họ, trong đó có nhiều trận đấu quan trọng tại Champions League. Nhưng bạn không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Chúng tôi phải làm tất cả mọi thứ có thể để giành được chức vô địch. Điều duy nhất chúng tôi phải làm bây giờ là chiến thắng mọi trận đấu và chờ xem liệu chừng đó có đủ để đuổi kịp Chelsea hay không”.
Thắng đậm Hull, Guardiola tấm tắc khen Toure
Pep Guardiola ca ngợi ảnh hưởng của Yaya Toure, người đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Hull City ở ngày Boxing Day.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X