Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do vì sao Pep Guardiola không bao giờ vĩ đại bằng Jurgen Klopp

Chủ Nhật 29/12/2019 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là 2 chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện tại, nhưng HLV Pep Guardiola không được đánh giá cao bằng Jurgen Klopp vì lý do này.


Pep thiếu gì để sánh với Klopp?

Đều chứng tỏ tài năng của mình bằng cách biến Man City và Liverpool trở thành những CLB hàng đầu thế giới, không ai có thể nghi ngờ khả năng dẫn dắt của Pep Guardiola cùng Jurgen Klopp. Nhưng trong mùa giải hiện tại, The Kop đang vượt xa Man xanh, và băng băng về đích trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng.
Mới đây, chuyên gia Paul Merson của đài Sky Sports đã có những so sánh về 2 HLV này, và khẳng định Klopp có thứ mà Pep không có. Merson cho biết: “HLV Klopp có thể xây dựng đội hình. Ông ấy đã đánh bại Pep cho dù không chi quá nhiều tiền để tăng cường lực lượng.

HLV Pep Guardiola thua Jurgen Klopp ở điểm gì hình ảnh

Pep Guardiola chi nhiều tiền hơn hẳn Jurgen Klopp


Điều đó khiến Klopp trở thành số 1. Ông ấy có thể tới dẫn dắt Rotherham và giúp họ lên hạng Premier League, nếu có thời gian. Pep cũng có thể làm điều đó, nhưng chỉ khi ông ấy có những cầu thủ đắt giá 80 – 90 triệu bảng. Pep cần tiền để hệ thống của mình hoạt động, trong khi Klopp xây dựng nó.”

Những chia sẻ của chuyên gia Sky Sports không phải không hợp lý. Thực tế đã chỉ ra kể từ khi nắm quyền dẫn dắt Liverpool, số tiền HLV Jurgen Klopp chi ra trên thị trường chuyển nhượng là 85 triệu bảng. Song song với việc mua sắm, chiến lược gia người Đức cũng làm rất tốt việc bán đi những cầu thủ không cần thiết với giá cao – mà Coutinho là minh chứng với giá chuyển nhượng 140 triệu bảng.
Với HLV Pep Guardiola, dù xuất sắc chẳng kém – nhưng cùng kỳ đó HLV Tây Ban Nha đã chi tới 500 triệu bảng.

Pep Guardiola lập kỷ lục tệ nhất sự nghiệp ở trận thua Wolves
Trận thua của Man City trên sân Wolves vừa qua chứng kiến một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chạm cột mốc kiểm soát bóng tệ nhất từ trước đến nay.
Hủy diệt Leicester, thầy trò Klopp vẫn chưa dám mơ vô địch cho Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức và các học trò như Alexander-Arnold và James Milner sau chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên đất khách ở vòng 19 Premier League.
VIDEO: Top 10 HLV được trả lương cao nhất thế giới - Bất ngờ với mức lương mới của Klopp
Tư duy chiến thuật xuất sắc, giành được nhiều danh hiệu cao quý, đó là những tiêu chí để các CLB đưa ra mức lương hậu hĩnh để trả cho các HLV. Vậy ai là người...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X