Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sẽ làm gì để giải quyết cơn khô hạn bàn thắng của Man City?

Thứ Tư 02/12/2020 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã giành vé vào vòng knockout với ngôi đầu bảng C nhưng bài toán ghi bàn của các tiền đạo Man City vẫn là bài toán cần Pep Guardiola sớm tìm ra lời giải

Nếu như Man City có lên ngôi vô địch ở Champions League mùa này, màn trình diễn trên sân Dragao của FC Porto chắc chắn sẽ không được cho vào đoạn highlight giới thiệu nhà vô địch dù 1 điểm cũng là đủ để thầy trò Pep Guardiola đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Không phủ nhận rằng Man City đã nỗ lực hết sức nhưng dù có cố gắng thế nào thì họ cũng không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Agustin Marchesin – người góp công lớn nhất vào trận hòa của Porto đồng thời giúp CLB này cũng có vé vượt qua vòng bảng.
Gabriel Jesus
Gabriel Jesus chỉ là một trong số những cầu thủ chịu khuất phục trước sự xuất sắc của Marchesin

Nếu phải tìm ra một người hiểu được vì sao trận đấu giữa Porto và Man City lại kết thúc mà không có bàn thắng thì đó chính là Ruben Dias. Bản hợp đồng trị giá 68 triệu euro có thể đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khi khóa chặt Moussa Marega nhưng khi cơ hội đến, anh lại cho thấy kỹ năng dứt điểm của mình còn quá kém. Từ tình huống đưa bóng vào của Fernandinho, Ruben Dias đã lẻn được xuống ở phía cột xa. Thế nhưng từ khoảng cách có lẽ chưa đến 1 mét lại không hề bị theo kèm, trung vệ người Bồ Đào Nha lại có một pha chạm bóng chẳng khác nào cứu thua cho đối thủ. Cú tung người móc bóng sau đó của Ferran Torres cũng bị chặn lại bởi Marchesin.

Trong số 7 sự thay đổi của Pep Guardiola, Phil Foden hay Fernandinho là 2 gương mặt chơi tốt nhất. Trong khi đó, Eric Garcia lại không chơi đạt yêu cầu. Nhưng điều đó chẳng làm chiến lược già người Catalan bận tâm. Quan trọng là Man City đã hoàn thành vòng bảng với vị trí đầu tiên và giờ là lúc ông có thể để các trụ cột của mình có thời gian nghỉ ngơi. Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling chắc chắn sẽ không tham gia trận đấu với Marseilles vào tuần tới vì chỉ 3 ngày sau đó, Man City sẽ bước vào trận derby với đối thủ cùng thành phố Man Unied.

Pep Guardiola
Pep Guardiola đã có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi

Ngay từ những phút đầu tiên, Guardiola đã hò hét ở ngoài đường biên. Ông muốn nhìn thấy những Phil Foden, Fernandinho hay Bernando Silva tận dụng cơ hội đá chính và để lại ấn tượng. 

90 phút trên sân Dragao đã diễn ra với tốc độ khá nhanh và hàng phòng ngự hai lớp của FC Porto cũng không thể giúp khung thành của Marchesin có cảm giác an toàn. Bù lại, phong độ xuất thần của thủ thành người Argentina đã giúp mảnh lưới của đội chủ nhà được giữ nguyên vẹn. Ferran Torres sẽ là người “nhớ” Marchesin nhất khi đã có ít nhất 2 lần những cú dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ người Tây Ban Nha bị chặn lại bởi thủ môn của FC Porto.

FC Porto
Ferran Torres không thể đánh bại Agustin Marchesin

Lần duy nhất Man City có thể vượt qua Marchesin là ở phút 80 khi cú đánh đầu của Gabriel Jesus làm tung lưới Porto. Đáng tiếc, khi mà các cầu thủ đội khách bắt đầu ăn mừng thì cũng là lúc công nghệ VAR xuất hiện và từ chối bàn thắng. Nguyên nhân là do Rodri trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Pep Guardiola đã giải quyết xong vòng bảng Champions League nhưng vấn đề với hàng công của Man City thì vẫn còn đó. Khả năng tận dụng và chuyển hóa cơ hội của các chân sút đội bóng chủ sân Etihad vẫn chưa được cải thiện so với mùa giải năm ngoái. Các CĐV của Man City sẽ thấy nhớ Sergio Aguero nhưng tiền đạo người Argentina cũng đã 32 tuổi và thời hạn trong bản hợp đồng của anh cũng chẳng còn bao lâu.

Phil Foden
Những nỗ lực của Phil Foden là chưa đủ để Man City giải tỏa cơn khát bàn thắng

Đây là lúc Man City phải trông cậy vào bộ não thiên tài của Pep Guardiola và hy vọng rằng ông có thể giải được bài toán ghi bàn cho các tiền đạo. Bằng không, con đường đến với các danh hiệu lớn của Man City xem ra còn rất gian nan.

Thế Trung 

Robertson lên tiếng về tin đồn rạn nứt giữa Salah và Mane
Hậu vệ Andy Robertson đã lên phủ nhận tin đồn cho rằng Salah và Mane đang có những mâu thuẫn với nhau.
Man City muốn chiêu mộ Lionel Messi là có thật
Nguồn tin của ESPN cho hay, tiền đạo Lionel Messi vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Man City trong bối cảnh hợp đồng của siêu sao người Argentina với Barca sắp...
Messi vẫn là bùa hộ mệnh, nhưng Pedri là niềm hy vọng của Barcelona
Bài viết này chủ yếu về Pedri, tuy nhiên nó bao gồm những so sánh với Lionel Messi. Chính vì thế, chúng ta hãy bắt đầu từ El Pulga.

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X