Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola rời Man City ngay lập tức nếu CLB nhận án phạt

Thứ Hai 06/02/2023 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, HLV Pep Guardiola từng tuyên bố rằng ông sẽ ra đi ngay lập tức nếu những người đứng đầu đội bóng nói dối ông về các vấn đề liên quan tới tài chính.

Nhà vô địch Premier League đang phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm. Các hình phạt có thể bao gồm trừ điểm hoặc thậm chí buộc Man xanh phải rời khỏi Premier League.

Các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm các quy định trong 9 mùa giải, từ năm 2009 đến 2018. Đội chủ sân Etihad đã 3 lần vô địch Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian đó. Các các buộc bao gồm không cung cấp đầy đủ chi tiết về thu nhập của cầu thủ và HLV, cũng như không tuân thủ các quy định của Luật Công bằng tài chính. 

Man City cũng bị cáo buộc đã không hợp tác với Ngoại hạng Anh trong cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 12/2018. Vụ việc đã được chuyển đến một ủy ban độc lập, cơ quan sẽ xác định xem Man City có vi phạm Luật Công bằng tài chính của Ngoại hạng Anh hay không. Phía Man City hiện vẫn chưa bình luận về các cáo buộc.

Pep co the roi Man City neu ho bi cao buoc vi pham luat cong bang tai chinh

Pep có thể rời Man City nếu họ bị cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính

Trước đó Man City từng bị cấm tham dự Champions League và nộp phạt 25 triệu bảng vào tháng 2 năm 2020, vì các cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Năm tháng sau, lệnh cấm đó được  hủy bỏ và số tiền phạt được giảm xuống còn 9 triệu bảng bởi Tòa án Trọng tài Thể thao.

Nói về vấn đề này hồi tháng 8, HLV Pep Guardiola từng tuyên bố rằng ông sẽ ra đi ngay lập tức nếu những người đứng đầu đội bóng nói dối ông về các vấn đề liên quan tới tài chính. Ông nói: “Tôi đã nói với BLĐ đội bóng, hãy trung thực với tôi về các vấn đề liên quan đến tài chính”.

“Tôi đã tin tưởng họ ngay từ ngày đầu tiên tôi đến đây, bởi vậy tôi có trách nhiệm phải bảo vệ CLB. Tôi đã nói: Nếu bạn nói dối tôi, Tôi sẽ ra đi ngay lập tức, và bạn sẽ không còn là bạn của tôi nữa. Tôi thích làm việc với một CLB làm mọi thứ một cách đúng đắn. Những gì CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao) quyết định có ý nghĩa rất lớn. Nó đã phá vỡ mọi nghi ngờ”.

Guardiola đã giành 4 chức vô địch Premier League kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2016. Ông cũng mang về cho Man xanh FA Cup và 4 cúp Liên đoàn Anh. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X