Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola quyết đưa Man City vô địch ngay trước mặt MU

Thứ Ba 13/03/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại hàng xóm trên thánh địa Etihad ngày 7/4 sau khi đã làm điều tương tự với Everton trước đó một tuần, Man City sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League sớm kỷ lục trong lịch sử.

Nhẹ nhàng vượt ải Stoke City với thắng lợi 2-0 nhờ cú đúp của David Silva, Manchester City tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League với khoảng cách 16 điểm bỏ xa nhóm bám đuổi tiếp tục được duy trì khi giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn.


Trên lý thuyết, Man City cần giành thêm 9/24 điểm tối đa, tương đương thắng 3/8 trận còn lại để chính thức đăng quang ngôi vương nước Anh mùa giải này. Tuy nhiên thực tế, họ có thể hoàn thành nhiệm vụ trong tầm tay chỉ với thắng lợi trong hai trận đấu tiếp theo của mình.

Lý do bởi một trong số đó sẽ là màn đối đầu trực tiếp với chính Man Utd, đối thủ áp sát Man City nhất trong cuộc đua vô địch không cân sức này. Một chiến thắng trên thánh địa Etihad ngày 7/4 (sau khi đã làm điều tương tự với Everton trước đó một tuần) đồng nghĩa với thất bại cho gã hàng xóm cùng thành phố và thầy trò Pep Guardiola sẽ không cần đến trận đấu thứ ba như dự kiến.

Khi mà Man City đang hướng tới những kỷ lục vô tiền khoáng hậu xoay quanh ngôi vô địch Premier League của mình, đơn cử như xưng vương với thời gian sớm nhất khoảng 5-6 vòng đấu, còn gì ngọt ngào hơn viễn cảnh này. Đó cũng chính là mục tiêu của Pep như phát biểu của ông sau trận Stoke 0-2 Man City:

“Chúng tôi đã tới gần vinh quang lắm rồi! 81 điểm/30 trận, thành tích theo tôi khó có thể ấn tượng hơn được nữa. Tất nhiên, chúng tôi muốn lên ngôi vô địch càng sớm càng tốt để tập trung những mục tiêu khác, trùng hợp làm sao khi mọi thứ có thể chính thức sau trận đấu với Man Utd nếu chúng tôi đánh bại Everton trước đó. Đó thực sự sẽ là một thời khắc ngọt ngào cho mọi CĐV Man City, là cơ hội hiếm hoi một lần trong đời mà chúng tôi không thể bỏ lỡ.”

Thong so tran dau Stoke 0-2 Man City
Thông số trận đấu Stoke 0-2 Man City

Highlights trận Stoke 0-2 Man City:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X