Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ví von thú vị về cuộc đua vô địch Premier League

Thứ Hai 26/11/2018 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola phát biểu về Premier League. HLV trưởng Man City khẳng định cuộc đua vô địch giải đấu giống như sự cạnh tranh giữa Rafael Nadal và Roger Federer trong quần vợt.

Man City và Liverpool bám đuổi nhau


Thứ 7 vừa qua, Man City đánh bại West Ham 4-0 để nâng chuỗi bất bại ở Premier League lên con số 13. Cùng lúc đó, Liverpool cũng thắng cách biệt Watford 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách để tiếp tục bám đuổi đương kim vô địch nước Anh trên BXH với 2 điểm kém hơn.

Sau vòng 13, Man City thu về 35 điểm, một con số rất đáng nể khi trong đó họ thắng 11, hòa 2. Thông thường, khởi đầu tốt như vậy sẽ giúp một CLB bỏ xa phần còn lại. Nhưng riêng mùa 2018/19 này, ngoại lệ đang diễn ra khi cách biệt giữa các đội là rất sát sao.

Pep Guardiola phát biểu về Premier League và Man City hình ảnh
Man City đang bị Liverpool bám đuổi sát sao

Đến Tottenham ở vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Chelsea cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Man City có 5 điểm.

Guardiola có ví von


Pep Guardiola mới trải qua chiến thắng trước West Ham của Manuel Pellegrini, người đồng nghiệp từng có nhiều trận đấu đáng nhớ tại La Liga. Mùa 2009/10, Pellegrini giúp Real giành số điểm kỷ lục trong lịch sử: 96 nhưng vẫn về đích thứ 2 sau Barca của Guardiola 3 điểm.

Khi được hỏi Pep Guardiola phát biểu về Premier League khá thú vị. “Tôi rất nhớ mùa giải đó cùng sự khó khăn của nó. Real Madrid của Pellegrini đã chơi rất hay”, ông nói. “Thật là tuyệt vời khi chúng tôi đã giành số điểm 99 sau khi mới giành cú ăn 3 mùa trước.

Pep Guardiola

Pep Guardiola phát biểu về Premier League và có sự so sánh


Để duy trì đẳng cấp đó, để có 99 điểm, chúng tôi đã có sự thúc đẩy của một đối thủ khác. Chúng tôi biết rằng nếu không giành chiến thắng, Real sẽ vượt qua mình. Nó tương tự như sự cạnh tranh giữa Nadal, Federer và Djokovic phải không?

Họ được thúc đẩy bởi các đối thủ của mình. Điều này là cần thiết trong thể thao. Các cầu thủ Man City biết điều đó. Tôi không nói, nhưng tất cả đều biết Liverpool mạnh như thế nào.


Họ biết chúng tôi không thể để mất điểm bởi nếu điều đó diễn ra, Liverpool sẽ giành chức vô địch giải đấu. Liverpool rồi Chelsea và Tottenham đều như vậy trong thời điểm này. Cả Arsenal cũng vậy. Để cạnh tranh, chúng tôi cần những đối thủ tiệm cận trình độ của mình, tại Anh và châu Âu.

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 0-4 Man City (Vòng 13 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X