Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nhận diện cầu thủ đa năng nhất Man City

Thứ Hai 22/10/2018 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha khẳng định học trò John Stones sẽ có một sự nghiệp bóng đá thành công hơn nữa nếu có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau.

Kyle Walker bất ngờ dính chấn thương sau đợt tập trung lên đội tuyển Anh, theo chân những Danilo và Fabian Delph lên giường bệnh, buộc Pep Guardiola phải trám John Stones vào vị trí hậu vệ cánh phải vốn không còn nhân sự chính chuyên.

HLV Pep Guardiola nói về hậu vệ John Stones đa năng nhiều vị trí hình ảnh
HLV Pep Guardiola nói về hậu vệ John Stones đa năng

Và rồi, trung vệ 24 tuổi đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tay ngang của mình khi giúp Manchester City giữ sạch mành lưới trong trận đại thắng 5-0 trước Burnley. Thực tế, việc phải thi đấu trái sở trường như thế này vốn đã không còn là điều gì quá lạ lẫm với anh trong mùa giải này.

Phát biểu sau trận Man City 5-0 Burnley, Guardiola khẳng định Stones sẽ có một sự nghiệp bóng đá thành công hơn nữa nếu có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Nhiều thời điểm trước đó, cựu ngôi sao Everton thậm chí còn thay thế vai trò của Fernandinho như một tiền vệ trung tâm thực thụ.

Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha: “Tất nhiên là cậu ấy không thể đá tiền đạo hay tiền vệ tấn công được rồi, nhưng một cầu thủ trẻ nên học cách thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Điều này sẽ phát triển tư duy bóng đá của cậu ấy, đọc hiểu trận đấu tốt hơn cũng như được trao cơ hội thường xuyên hơn bởi sự đa năng của mình.”

“Cậu ấy có thể đá trong hàng phòng ngự ba hoặc bốn người, cũng như cả vị trí tiền vệ trung tâm với vai trò đánh chặn, điều mà tôi rất cần khi chỉ có một mình Fernandinho. Tôi tin điều này sẽ càng giúp cho cậu ấy có một sự nghiệp bóng đá thành công hơn nữa trước mắt.”

Hủy diệt Burnley, Pep Guardiola tự nhận Man City số một Châu Âu
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi cùng các học trò xây chắc ngôi đầu Premier League bằng trận đại thắng 5 sao.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X