Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đối đầu, Guardiola ngợi ca thủ lĩnh… Liverpool

Thứ Năm 03/01/2019 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola phát biểu trước trận Man City vs Liverpool. HLV trưởng của Man City dành lời khen cho trụ cột Virgil van Dijk bên phía Lữ đoàn đỏ.

Liverpool tự tin trước đại chiến


Mùa 2018/19 chứng kiến sự tiến bộ trông thấy trong phòng ngự của Liverpool. Sau 20 trận đã đấu tại Premier League, Nửa đỏ thành Merseyside chỉ lọt lưới có 8 bàn và vẫn bất bại (thắng 17). Thành công này của Liverpool có dấu ấn không nhỏ của Virgil van Dijk.

Gia nhập đội bóng từ Southampton đầu năm 2018 với giá 75 triệu bảng, trung vệ người Hà Lan lập tức chứng tỏ tầm quan trọng. Không chỉ vững chắc ở mặt cá nhân, Van Dijk còn là người chỉ huy có tác động lớn tới cả hệ thống phòng ngự của Liverpool.

Pep Guardiola phát biểu trước trận Man City vs Liverpool hình ảnh
Van Dijk làm thay đổi hẳn hàng thủ Liverpool

Lật lại quá khứ, cựu thành viên Southampton từng được Man City liên hệ song sau cùng chọn Liverpool làm bến đỗ. Họ cùng nhau lọt vào chung kết Champions League mùa trước và hiện đang dẫn đầu Premier League với 7 điểm nhiều hơn Man City trước cuộc đối đầu trực tiếp đêm thứ 5 này (3/1).

Guardiola ngợi khen Van Dijk


Pep Guardiola phát biểu trước trận Man City vs Liverpool với nhiều lời ca ngợi dành cho ngôi sao “hụt” của họ: Virgil van Dijk. “Đó là một cầu thủ xuất sắc. Khi một cầu thủ có giá trị lớn và chứng tỏ được tài năng, những gì đã bỏ ra là rất xứng đáng”, HLV người Tây Ban Nha nói.

“Khi bạn trả ít tiền và không thu về hiệu quả, đó là tốn kém. Nếu cậu ấy có thể chơi với mật độ 3 ngày/ trận mà không bị chấn thương và đạt phong độ ổn định, đó cũng là xứng đáng.”

Sau chuỗi 5 trận thua tới 3, Guardiola khẳng định Man City không thể trắng tay trước Liverpool trên sân nhà. “Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu tới”, ông nói thêm.

“Nếu chúng tôi không thể giành chiến thắng, đặc biệt là nếu thất bại, khoảng cách sẽ là 10 điểm. Đây gần như là một trận chung kết với chúng tôi. Đối với họ, không có gì thay đổi.”

Nhận định Man City vs Liverpool (3h00 ngày 4/1): Nước Anh cần nhuộm xanh tạm thời
Hòa, hay thậm chí thua, vẫn chưa khiến cánh cửa bảo vệ ngai vàng đóng sập trước mặt thầy trò Pep Guardiola. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, bởi họ đủ hiểu chỉ...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X