Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vượt ải Tottenham, Pep Guardiola thừa nhận vận may Wembley

Thứ Ba 30/10/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng tối thiểu nhưng quan trọng đưa Man City của ông trở lại ngôi đầu bảng Premier League.

Cả Man City và Tottenham có thể đều chơi không tốt, với khác biệt duy nhất từ pha lập công sớm của Riyad Mahrez đã phân định kết quả thắng thua. Trên thực tế, màn trình diễn dưới sức của hai đội có thể được châm chước ít nhiều bởi điều kiện sân bãi quá đỗi tệ hại ở Wembley.

Xuyên suốt ba tuần qua khi Spurs không có trận đấu nào trên sân nhà, thánh đường bóng đá Anh trở thành địa điểm tổ chức các trận bóng bầu dục Mỹ, để lại hậu quả tới giờ là mặt cỏ bị giày xéo nham nhở và hằn nguyên những đường kẻ vạch đặc trưng của bộ môn thể thao này.

Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Tottenham hình ảnh
Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Tottenham

Tuy nhiên thay vì phàn nàn, HLV Pep Guardiola lại có ý thừa nhận may mắn khi phải đá bóng “ruộng” như vậy. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau trận Tottenham 0-1 Man City: “Chúng tôi đáng lẽ ra đã bị gỡ hòa nếu cú dứt điểm trống trải của Erik Lamela đưa bong đi trúng đích. Tuy nhiên, mặt cỏ nhấp nhô khiến bóng đi khó đoán hơn và cậu ấy đã khá xui xẻo ở tình huống đó.”

“Spurs là đội bóng mà tôi luôn ngưỡng mộ bởi lối chơi pressing và thể lực của họ. Tôi từng nhận thất bại 0-2 trước họ trong trận đấu mà có khi còn có thể thua đến 0-4. Điều kiện sân bãi hôm nay rõ ràng đã khiến họ gặp khó khăn nhưng dù sao nỗ lực chiến đấu của họ vẫn rất đáng khen. Tuy nhiên, chúng tôi cũng vậy và chiến thắng này rõ ràng là xứng đáng.”

Với chiến thắng tối thiểu trước Tottenham ngay trên đất khách, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool. Thầy trò Guardiola vững chãi và thẳng tiến với 26 điểm/10 trận cũng như số bàn thắng nhiều nhất và số bàn thua ít nhất.

Spurs 0-1 City: Không gì là chính mình – nhà vua, bại tướng và… Wembley
Thầy trò Pep Guardiola không có được màn trình diễn ấn tượng ở Wembley như chuẩn mực kỳ vọng nơi họ, nhưng đẳng cấp và bản lĩnh vẫn đủ sức lý giải vì sao đương...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X