Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ thắng tối thiểu, Pep Guardiola vẫn ca ngợi Man City vô đối

Chủ Nhật 03/03/2019 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi cùng các học trò vượt ải Bournemouth để tạm thời leo lên dẫn đầu Premier League.

Chỉ thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Riyad Mahrez, nhưng Manchester City thực sự đã thi đấu trên chân và áp đảo hoàn toàn so với Bournemouth, với quyền kiểm soát bóng vượt trội và đặc biệt biến đối thủ trở thành chủ nhà đầu tiên trong lịch sử Premier League không có nổi bất cứ cú sút nào về phía khung thành bên kia chiến tuyến.

HLV Pep Guardiola phát biểu trận Bournemouth 0-1 Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Bournemouth 0-1 Man City

Thế nên dễ hiểu với tâm lý hoàn toàn hài lòng của Pep Guardiola sau trận đấu Bournemouth 0-1 Man City. Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha: “Chúng tôi đã làm nên một trong màn trình diễn hay nhất, xuất sắc nhất từng có, mặc cho nó không được thể hiện trên bảng tỷ số.”

“Đối thủ đã chơi rất có tổ chức nhưng chúng tôi đã khiến họ thậm chí không sút nổi quả nào, bất luận trúng đích hay không. Chúng tôi đã phòng ngự chặt chẽ từ những pha ném biên hay tình huống đá phạt cố định.”

“Thêm vào đó, chúng tôi vẫn có thể tạo ra được cơ hội tấn công và ghi bàn, dù rằng ai cũng hiểu khó khăn như thế nào khi phải chống chọi với 11 cầu thủ co cụm ở phần sân nhà. Chúng tôi đã thực sự nỗ lực không ngừng nghỉ hay biết mệt mỏi là gì, vì vậy mà xứng đáng với những lời ngợi ca, tán dương bất kể mùa giải này có kết thúc như thế nào.”

Bên cạnh đây, Guardiola xác nhận tiền vệ Kevin De Bruyne đã tái phát chấn thương bắp đùi và khả năng lại nghỉ thi đấu dài hạn thêm một thời gian. Dẫu sao, chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth đã giúp thầy trò ông tạo leo lên dẫn đầu Premier League và hy vọng Liverpool sẽ sảy chân trước Everton ở trận derby vùng Merseyside.

Giữa tuần sau, Man City sẽ tiếp đón Schalke 04 trên sân nhà Etihad khi tấm vé tứ kết Champions League đã nằm chắc trong tay sau chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi ngay tại đất khách nước Đức.

Dư âm Bournemouth 0-1 Man City: Có một chiến thắng không đơn giản
Dư âm trận Bournemouth 0-1 Man City chính là sự khó khăn của đội khách Man xanh trong việc tiếp cận khung thành chủ nhà Bournemouth, dù họ hơn hẳn về mọi mặt.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X