Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lên đỉnh Premier League, Guardiola hết lời ca ngợi học trò

Thứ Năm 07/02/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu Everton 0-2 Man City. HLV người Tây Ban Nha tự hào về nỗ lực của các học trò sau khi vươn lên ngôi đầu Premier League.

Manchester City đã lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Everton ở trận đấu sớm vòng 27. Các bàn thắng của Aymeric Laporte và Gabriel Jesus đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola vượt cửa ải Goodison Park và vượt mặt luôn một đối thủ khác của vùng Merseyside.

Sau đêm thứ 4, Man City có cùng 62 điểm như Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng – bại dù cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu Everton 0-2 Man City bày tỏ niềm vui. Ông khẳng định chỉ có sự khao khát tột cùng mới giúp đội bóng vượt qua khó khăn để thắp sáng cuộc đua vô địch.

Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu Everton 0-2 Man City hình ảnh
HLV Guardiola tự hào với những gì cầu thủ Man City thể hiện

“Ngôi đầu bảng mang tính tích cực”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi đã chơi nhiều hơn 1 trận và đó là điều tốt nhất chúng tôi có thể làm. Thực tế là chúng tôi có thể bị tụt lại tới 10 điểm nếu thua Liverpool. Vài ngày trước, chúng tôi cũng có nguy cơ bị bỏ xa 7 điểm.”

“Nhưng bây giờ, chúng tôi đang dẫn đầu. Một kinh nghiệm được rút ra: đừng bao giờ bỏ cuộc. Đó là bài học cho tất cả các vận động viên. Hãy cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu, bởi vì cuộc sống có thể thay đổi ngay lập tức.”

“Tôi không biết đối thủ nghĩ gì. Có rất nhiều đối thủ để cạnh tranh danh hiệu. Còn rất nhiều trận đấu. Mỗi trận đấu đều khó khăn. Chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi có nguy cơ từ bỏ cuộc đua song điều đó đã không xảy ra. Các cầu thủ đã thể hiện sự khát khao và màn trình diễn đáng kinh ngạc. Tôi có thể đòi hỏi gì hơn từ họ?”

BXH Premier LEague Man City dau bang
Man City lên dẫn đầu BXH Premier League

Xem lại video tổng hợp trận đấu Everton 0-2 Man City:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X