Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nói gì sau màn vùi dập West Ham tại FA Cup?

Thứ Bảy 07/01/2017 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn vùi dập West Ham với tỉ số chung cuộc 5-0 tại FA Cup, HLV Pep Guardiola cho rằng các cầu thủ và NHM Man City cần phải có niềm tin rằng họ đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ ngáng đường nào.
manchester city
Man City vừa nhẹ nhàng đánh bại West Ham với tỉ số 5-0

Sau một quãng thời gian thi đấu khá phập phù, cuối cùng Man City cũng đã có được những kết quả khả quan trong thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa chơi cực kỳ ấn tượng khi hành quân đến sân Olympic của West Ham trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Những bàn thắng của Toure, Silva, Aguero và Stones cùng một bàn phản lưới nhà của Nordtveit đã mang về chiến thắng nhẹ nhàng 5-0 cho Man xanh.

Đây đã là trận thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất của đội bóng thành Manchester. Dẫu vậy, trận thua 0-1 trước Liverpool vào ngày đầu năm mới ảnh hưởng khá nhiều đến cơ hội vô địch của The Citizens mùa này. Với việc vòng knock-out Champions League đang tiến rất gần tới ngày trở lại, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng yêu cầu các học trò cải thiện ngay tâm lý thi đấu căng cứng ở các trận đấu lớn.

“Chúng tôi giữ bóng tốt và tạo ra được khá nhiều cơ hội khi đối đầu với West Ham. Trước khi được nhận quả penalty, chúng tôi đã có 3 hay 4 cơ hội ghi bàn gì đó. Bàn thắng thứ 2 và thứ 3 được ghi ngay trong hiệp một và giúp chúng tôi bước vào hiệp hai thoải mái hơn nhiều.

“Giành chiến thắng trên sân khách là điều quan trọng bởi nó không hề dễ dàng. Hy vọng trận thắng này có thể khiến các cầu thủ của tôi tin tưởng rằng họ đủ khả năng để giành chiến thắng mọi trận đấu. Các CĐV cũng có thể tin tưởng rằng chúng tôi là một tập thể đầy sức mạnh. Tôi không rõ những gì đã xảy ra trong quá khứ nhưng tôi đang có các cầu thủ tốt trong tay. Vấn đề chính là họ cần phải tin rằng họ có thể cạnh tranh ở bất cứ đâu, trước bất kỳ đối thủ nào”.

Lịch thi đấu của Man City tại Premier League trong phần còn lại của tháng Một là vô cùng khó khăn. Họ phải đến làm khách của Everton ở vòng 21 và ngay sau đó sẽ đụng Tottenham, đội vừa làm nên cơn địa chấn trước đội đầu bảng Chelsea. Nếu không giành được những kết quả tốt trong những trận đấu này, Man City rất khó bắt kịp Chelsea trong phần còn lại của mùa giải.

Video tổng hợp: West Ham 0-5 Man City (Vòng 3 FA Cup 2016/17)

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X